Địa điểm du lịch cực hút khách ở Phú Yên

19/07/2024 - 08:40

Du lịch Phú Yên với vùng đất hoa vàng cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây với khung cảnh thiên nhiên bình yên và đẹp đến ngỡ ngàng.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan cách thành phố Tuy Hoà 22km, là một điểm đến có tiếng từ lâu ở Phú Yên. Đầm Ô Loan rộng khoảng 1.200ha, đứng từ đèo Quán Cau nhìn xuống trông tựa như một con phượng đang xòe cánh vô cùng lộng lẫy.

Khung cảnh bình yên ở đầm Ô Loan.

Khung cảnh bình yên ở đầm Ô Loan.

Đầm Ô Loan đẹp nhất trong những khoảnh khắc ngày tàn, khi mà hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn, đứng nơi đây nhẹ nhàng ngắm trời đất tối dần là một trải nghiệm bình yên mà bạn không bao giờ có được ở nơi đô thị.

Ô Loan là một đầm nước nằm cận biển nên hải sản ở đây có hương vị nổi trội không thua kém bất cứ vùng biển nào của cả nước. Một trong những món làm nên tên tuổi của nơi đây chính là cua Ô Loan . Các món món ngon từ cua có thể kể đến là cua hấp, phô mai, cháy tỏi, riêu cua.. 

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Kè chắn sóng Xóm Rớ nổi lên như một địa điểm du lịch Phú Yên mới từ đầu năm 2023, nơi những kè chắn sóng, triều cường bỗng nhiên phủ đầy rêu xanh tạo nên một cảnh quan tuyệt vời. Khi thủy triều xuống, kè nổi lên xanh mướt, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời, một khung cảnh khiến nhiều người đam mê chụp ảnh không thể làm ngơ.

Rêu xanh bám kín những hòn đà và kè chắn sóng.

Rêu xanh bám kín những hòn đà và kè chắn sóng.

Du khách muốn đến khu vực kè chắn sóng đặc biệt này phải đi từ trung tâm thành phố về hướng Nam, qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái, sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến được Xóm Rớ.

Cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp hay còn có tên gọi khác nữa là cầu Tuy An hay cầu Bình Thạnh. Nó chính là cây cầu gỗ dài nhất ở nước ta hiện nay. Với kết cấu đơn sơ ấy đã đưa đến cho nó một dáng vẻ mộc mạc, bình dị và trở thành 1 background chụp ảnh tuyệt đẹp cho du khách.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Ngoài nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và làn nước trong xanh, nơi đây còn sở hữu con đường đi trên biển uốn lượn nổi tiếng. Chiều rộng của con đường biển này tầm 1-2m, ngăn biển thành hai phần trông cực kì hùng vĩ khiến bạn vừa cảm giác sợ hãi lại vừa cảm thấy hồi hộp, thích thú.

Con đường biển hùng vĩ và nên thơ.

Con đường biển hùng vĩ và nên thơ.

Để đến đảo Điệp Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Tuy Hòa và chạy theo hướng Nam khoảng 60km để đến Vạn Giã, men theo con đường ven biển để đến Điệp Sơn. Điều tuyệt vời của hành trình là trên đường đi, bạn có thể ghé tham quan những địa điểm du lịch đẹp không kém khác ở Phú Yên như Mũi Điện, vịnh Vũng Rô.

Núi Ông

Ngọn núi này còn có tên khác là núi Đá Bia hay là Thạch Bi Sơn. Tại đây không chỉ có khung cảnh thiên nhiên của non nước hùng vĩ, mà còn có 1 bia đá lớn mà dường như đứng từ phía xa cũng có thể thấy nó hiên ngang nổi bật giữa nền núi non xanh ngắt.

Đập Đồng Cam

Nằm phía Tây huyện Phú Hòa, đập Đồng Cam có chiều dài 688m với hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và kênh Chính Nam mang lại nước tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng lớn.

Địa điểm du lịch khá thu hút các phượt thủ.

Địa điểm du lịch khá thu hút các phượt thủ.

Đập Đồng Cam có giá trị không chỉ về mặt kinh tế mà còn là điểm du lịch thu hút khách đến tham quan. Hàng năm, vào ngày mùng 8 Tết, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội nhằm mục đích để tri ân những người đã xây nên đập, lễ hội này cũng thu hút rất đông khách đến du ngoạn xuân.

Đập Tam Giang

Cùng với đập Đồng Cam, đập Tam Giang là một trong số các công trình thủy lợi quan trọng của Phú Yên. Nó không chỉ giúp điều tiết nước, mà với du lịch, đây cũng là một khung cảnh tuyệt đẹp, đưa đến cho du khách các khung hình đầy ảo diệu.

Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô có diện tích 16,4 km, là ranh giới tự nhiên trên biển giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Địa điểm du lịch Phú Yên này được che chắn bởi Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà nên trông hình dáng tựa chiếc gương khổng lồ nằm lọt thỏm giữa bao la núi rừng.

Vịnh Vũng Rô.

Vịnh Vũng Rô.

Quang cảnh Vũng Rô hiền hòa, làn nước trong xanh như ngọc và nơi neo đậu của rất nhiều thuyền bè. Ven bờ biển có nhiều bãi cát mịn và đẹp, trong lòng vịnh cũng là nơi cư ngụ của rất nhiều loại tôm, cá. Thảm san hô dưới đáy biển cũng rất đẹp và độc đáo tạo nên một Vũng Rô mê hoặc lòng người.

Cù lao Mái Nhà

Nơi này được ví như là hòn đảo hoang Robinson của Phú Yên. Nó nằm cách đất liền không xa nhưng lại bị che chắn bởi các đảo và dãy núi khác nên không có nhiều người biết tới.

Cũng vì thế mà nơi đây còn rất vắng vẻ và vẫn giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ đầy quyến rũ.

Theo VTC