Địa điểm hiếm hoi trên Trái Đất mặt trời không lặn suốt bốn tháng

30/08/2022 - 07:52

Hiện tượng tự nhiên độc đáo này diễn ra hàng năm ở Na Uy trong khoảng thời gian từ 20/4 đến 22/8.

Dạo chơi giữa đêm nhưng vẫn có ánh nắng mặt trời, mặc dù nghe có vẻ giống như phần mở đầu của tập phim 'Game of Thrones', nhưng đó thực sự là một hiện tượng rất thực tế.

Không nhiều người biết rằng trên Trái Đất có tồn tại một nơi được tận hưởng ánh nắng mặt trời suốt 4 tháng liên tục bất kể thời gian nào trong ngày. Đó là nơi mặt trời không lặn trong suốt bốn tháng.

Địa điểm hiếm hoi trên Trái Đất mặt trời không lặn suốt bốn tháng

Hiện tượng tự nhiên độc đáo này diễn ra hàng năm ở Na Uy trong khoảng thời gian từ 20/4 đến 22/8. Được mệnh danh là vùng đất của mặt trời, suốt 4 tháng tại vòng bắc cực ở Na Uy sẽ diễn ra những lễ hội và hoạt động vui nhộn.

Hiện tượng hiếm gặp có thể quan sát ở nhiều khu vực phía vòng bắc cực ở Na Uy. Theo các chuyên gia, địa điểm mà mặt trời tồn tại lâu nhất là Svalbard. Quần đảo Svalbard nơi trú ngụ của gấu Bắc Cực, là nơi du khách được trải nghiệm một ngày dài vô tận. Quần đảo này ban đầu được sử dụng như là một căn cứ cho hoạt động săn bắt cá voi vào thế kỷ 17 và 18, sau đó bị bỏ hoang.

Nếu đi du lịch đến các đảo Svalbard ở Bắc Cực, mặt trời sẽ xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 8. Du khách có cơ hội trải nghiệm chuyến đi bộ nửa đêm trên sông băng, xem bầu trời đỏ rực khi ngồi trên chiếc xe những chú chó kéo, tận hưởng khí hậu và thiên nhiên độc đáo gần Bắc cực.

Bên cạnh Svalbard, những nơi như Finnmark, Troms, Lofoten và Vesterålen cũng trải qua hiện tượng tương tự.

Khách du lịch, nhất là những người yêu thích nhiếp ảnh thường tới khu vực để có được nhiều bức ảnh tuyệt vời nhất về thiên nhiên, ánh mặt trời. Màu sắc trở nên sống động hơn dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm nên người chụp nên tập trung nhiều nhất vào hai hoạc ba màu để tránh hình ảnh bị lộn xộn.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)