Địa điểm vui chơi 'thả ga' cho trẻ dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

29/05/2024 - 19:39

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay rơi vào thứ 7, các gia đình có thể tranh thủ dịp cuối tuần đưa con tới một số địa điểm vui chơi xanh mát, không quá xa trung tâm thành phố và có nhiều trải nghiệm thú vị như công viên nước, vườn thú, nhà hát,,…

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm vui chơi ngày Quốc tế Thiếu nhi phù hợp cho các bé trải nghiệm, khám phá và thư giãn tại Hà Nội, TP.HCM.

Địa điểm vui chơi ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ở Hà Nội

Công viên nước Hồ Tây

Với những bé yêu thích các hoạt động trải nghiệm dưới nước, công viên nước Hồ Tây sẽ là điểm đến không nên bỏ lỡ trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

w cong vien nuoc ho tay 3 1 1314.jpg

Đến công viên nước Hồ Tây, trẻ có thể thoải mái trải nghiệm nhiều trò chơi cả dưới nước và trên cạn. Ảnh: Linh Trang.

Tại đây có những bể bơi lớn, thiết kế hiện đại cùng nhiều trò chơi hấp dẫn như đường trượt thảm, đường trượt xoắn, đu quay bạch tuộc… giúp các bé thỏa thích tắm giải nhiệt và vui chơi.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ (còn gọi là Vườn Thú Hà Nội, nằm ở đường Bưởi, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) từ lâu đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn được nhiều bạn nhỏ yêu thích.

Đến đây, ngoài thỏa thích tìm hiểu, quan sát thế giới động vật phong phú như hổ, báo, voi, khỉ, cá sấu, chim, hươu, nai,… các bé còn có thể tham gia nhiều trò chơi giải trí đa dạng như thú nhún, đạp vịt, di chuyển dưới nước cùng quả bóng to,... hay vào nhà ma, rạp chiếu phim 5D, tàu siêu tốc...

Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên Đường Bảo Sơn (ở An Khánh, huyện Hoài Đức) là địa điểm vui chơi nổi tiếng nhất nhì Hà Nội, không chỉ trẻ em mà cả người lớn đều yêu thích.

Ghé thăm nơi đây, các em nhỏ và phụ huynh có thể chiêm ngưỡng thế giới động vật phong phú, thỏa thích vận động với tổ hợp hàng chục trò chơi thú vị khác nhau hay tham quan thủy cung, xem phim,…

441637900_880575090779705_2351695745275822686_n.jpg

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn là tổ hợp vui chơi giải trí đa năng bao gồm thế giới động vật phong phú, tổ hợp hơn 22 trò chơi, công viên nước,... phù hợp với những chuyến dã ngoại trong ngày. Ảnh: CV Thiên Đường Bảo Sơn.

Nhà hát Múa rối, Rạp xiếc Trung ương

Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, rạp xiếc Trung ương và Nhà hát múa rối nước Việt Nam thường tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.

Những chú rối biết nhảy múa, ca hát, diễn kịch dưới sự điều khiển khéo léo của các nghệ nhân sẽ khiến các bé tò mò thích thú. Qua đó, bé cũng có thêm cơ hội để tìm hiểu về văn hóa dân gian, lịch sử dân tộc qua những câu chuyện sống động.

Địa điểm vui chơi ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ở TPHCM

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên nằm tại Quận 1, TPHCM là địa điểm vui chơi được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Ngoài tham quan sở thú, ngắm nhìn những loài động vật đáng yêu như voi, khỉ,… các bé còn có thể trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn hoặc xem chương trình biểu diễn nghệ thuật miễn phí.

Loi Con du lich VN 0.jpg

Không gian xanh mát, có nhiều loài động vật và trò chơi giải trí,... là những điểm cộng hấp dẫn các em nhỏ đến vui chơi tại Thảo Cầm Viên. Ảnh: Quang Linh Vlogs.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Tọa lạc tại phường Tân Thành, TP Thủ Đức, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là địa điểm vui chơi nổi tiếng ở TP.HCM, gây ấn tượng bởi lối kiến trúc đẹp mắt và các trò chơi được lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân – Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh – Thủy Tinh, sự tích bánh chưng bánh dày, sự tích dưa hấu, tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng…

Tại khu vực công viên nước, các bé còn có thể tham gia nhiều trò chơi như đường trượt nước, hồ tạo sóng và dòng sông lười. Hay đến Vương quốc động vật hoang dã, ngắm các loài động vật như hổ, gấu, khỉ… và xem các buổi trình diễn động vật và thậm chí tương tác với chúng dưới sự giám sát của nhân viên.

Công viên Đầm Sen

Công viên Đầm Sen nằm ở đường Hòa Bình, phường 3, quận 11 với diện tích rộng 50 hecta, trong đó 60% diện tích là cây xanh, hoa lá tự nhiên, 20% diện tích là hồ nước và đầm sen rộng lớn và 20% diện tích dành cho các trò chơi giải trí.

439840347_838313904999263_2899590713431545913_n.jpg

Công viên nước Đầm Sen là địa điểm vui chơi "giải nhiệt" luôn chật kín du khách mỗi dịp lễ. Ảnh: Công viên nước Đầm Sen.

Ở đây có các khu vực dịch vụ, du lịch, giải trí và ẩm thực, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của cả trẻ em và người lớn.

Theo Vietnamnet