Dịch COVID-19: Lào bắt đầu tiêm vaccine cho người trên 60 tuổi

21/06/2021 - 19:43

Bộ Y tế Lào đã tiêm vaccine Sinopharm cho lực lượng biên phòng, nhân viên y tế và một số người thuộc nhóm nguy cơ cao và những người trên 60 tuổi, người mắc bệnh nền cũng đang được tiêm.


Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một trung tâm tiêm chủng ở Vientiane, Lào. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 21-6, Bộ Y tế Lào thông báo nước này vừa bắt đầu chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinopharm (Trung Quốc) cho những công dân trên 60 tuổi và những người mắc bệnh nền.

Theo Trung tâm Thông tin và giáo dục y tế thuộc Bộ Y tế Lào, Bộ này và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cho phép tiêm vaccine của hãng Sinopharm cho những người trên 60 tuổi và những người mắc bệnh nền.

Tuần trước, phía Trung Quốc đã bàn giao thêm một lô vaccine ngừa COVID-19 tặng cho Lào. Quốc gia Đông Nam Á này đã tiêm vaccine Sinopharm cho lực lượng biên phòng, nhân viên y tế và một số người thuộc nhóm nguy cơ cao.

Hơn 700.000 người tại Lào đã được tiêm một mũi vaccine trong khi hơn 400.000 người đã được tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19. Bộ Y tế Lào có kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 50% trong tổng số 7,2 triệu dân nước này vào cuối năm nay.

Cùng ngày, nhằm đẩy mạnh chương trình tiêm chủng trong nước, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định tiêm vaccine miễn phí cho tất cả những người trưởng thành.

Trước đó, chính phủ thông báo đã mở rộng chương trình tiêm vaccine cho cả những người trưởng thành dưới 45 tuổi từ ngày 1-5, nhưng các bệnh viện nhà nước và tư nhân phải tự thu mua vaccine cho nhóm người trẻ tuổi này, dẫn đến tình trạng lộn xộn và thiếu hụt vaccine.

Tuy nhiên sau đó, nhà chức trách tuyên bố sẽ mua 75% lượng vaccine và phân phối vaccine cho các bang để tiêm miễn phí cho người dân.

Trong những tháng gần đây, tốc độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Ấn Độ chậm đáng kể do thiếu vaccine và tâm lý e ngại của người dân dù nước này phải chật vật đối phó với làn sóng dịch bệnh bùng phát dữ dội trong tháng Tư và Năm vừa qua.

Đến nay, quốc gia Nam Á đã tiêm được 275 triệu liều vaccine, với chỉ 4% dân số được tiêm đủ liều. Chính phủ đặt mục tiêu tiêm chủng cho tất cả gần 1,1 tỷ người trưởng thành vào cuối năm nay.

Theo MẠNH HÙNG (TTXVN/Vietnam+)