Điểm danh 5 nhân tố đáng kỳ vọng của U23 Việt Nam trước vòng loại châu Á

02/09/2023 - 08:56

Sau những màn trình diễn ở SEA Games 32, U23 Đông Nam Á cũng như các trận đấu ở V-League, giải Hạng Nhất, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam dần thể hiện được tiềm năng.

Ở SEA Games 32, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đa số là những gương mặt mới đối với người hâm mộ. Sau vài tháng, nhiều người trong số họ dần thể hiện được dấu ấn cá nhân trong màu áo CLB tại V-League, giải Hạng Nhất. Ngoài ra, những gương mặt ít được trao cơ hội tại CLB cũng được người hâm mộ biết tên qua hành trình vô địch U23 Đông Nam Á.

Lực lượng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới có không ít nhân tố cho thấy tiềm năng đáng kỳ vọng.

Nguyễn Thái Sơn

Khoảng thời gian nửa năm qua là bước nhảy vọt trong sự nghiệp của Nguyễn Thái Sơn. Anh ghi dấu ấn ở U23 Việt Nam tại SEA Games 32, ra mắt ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tiền vệ này là mẫu cầu thủ giàu năng lượng, di chuyển không biết mệt mỏi, sẵn sàng có mặt tại mọi điểm nóng và thể hiện tinh thần khát khao chiến thắng.

Thái Sơn (số 12) tiến bộ vượt bậc trong nửa năm. (Ảnh: Thế Sơn)

Thái Sơn có suất thi đấu thường xuyên ở V-League trong màu áo CLB Thanh Hóa. Chiếc băng đội trưởng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải cho thấy HLV Velizar Popov đặt niềm tin lớn ở tài năng trẻ sinh năm 2003. Ngay trước kì nghỉ lễ, tiền vệ này được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải V-League 2023.

Võ Minh Trọng

Hậu vệ của CLB Đồng Tháp cũng là một trong những nhân tố thể hiện được tiềm năng tại SEA Games 32. Anh đáp ứng tốt yêu cầu lên công về thủ của HLV Philippe Troussier ở vị trí hậu vệ biên trái. Những pha leo biên xâm nhập vào khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương của Minh Trọng có thể là phương án tấn công hữu hiệu cho U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Ở U23 Việt Nam hiện nay, cầu thủ duy nhất có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí với Minh Trọng là Phan Tuấn Tài. Tuy nhiên, HLV Troussier thích sử dụng cầu thủ của Viettel ở vị trí trung vệ hơn nhằm tận dụng khả năng chuyền bóng, triển khai từ tuyến dưới.

Võ Minh Trọng là ưu tiên số 1 của HLV Troussier ở vị trí hậu vệ trái.

Nguyễn Thanh Nhàn

Tiền đạo PVF-CAND không đạt phong độ tốt nhất ở SEA Games 32. Tuy nhiên, Thanh Nhàn thể hiện không tồi khi trở lại CLB thi đấu ở giải Hạng Nhất. Anh vừa đoạt danh hiệu vua phá lưới giải đấu lần thứ hai liên tiếp (với 10 pha lập công). Đây sẽ là nguồn động lực để Thanh Nhàn nỗ lực hơn và tự tin hơn trong màu áo U23 Việt Nam.

Sở trường của Thanh Nhàn là khả năng đi bóng và chọn vị trí, tấn công vào khoảng trống. Tiền đạo của PVF-CAND lợi hại khi đóng vai trò điểm nhận bóng cuối cùng sau khi đội nhà triển khai, kéo đối thủ về cánh đối diện.

Nguyễn Thanh Nhàn là vua phá lưới giải Hạng Nhất quốc gia 2 năm liên tiếp.

Võ Nguyên Hoàng

Tiền đạo sinh năm 2002 nổi lên từ rất sớm nhờ thể hình vượt trội (cao 1m82) và tư duy chơi bóng hiện đại. Năm 17 tuổi, Nguyên Hoàng đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội hình sơ bộ chuẩn bị cho SEA Games 30. Anh cũng là cái tên không xa lạ ở các đọi tuyển U15, U16, U18, U19 Việt Nam.

Lẽ ra, Nguyên Hoàng có tên trong danh sách sự SEA Games 32 nhưng chấn thương đã cướp đi cơ hội của cầu thủ này. Vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ là bàn đạp để Nguyên Hoàng chứng minh năng lực với HLV Troussier, qua đó rộng cửa khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai gần.

Sự trở lại của Võ Nguyên Hoàng sẽ giúp HLV Troussier có thêm lựa chọn cho vị trí trung phong. Ở SEA Games 32, nhà cầm quân người Pháp chỉ có Nguyễn Văn Tùng nhưng cầu thủ Hà Nội FC không ở trạng thái thể chất tốt nhất.

Võ Nguyên Hoàng nổi danh từ rất sớm và hứa hẹn là nhân tố nổi bật trên hàng công U23 Việt Nam.

Andrej Nguyễn An Khánh

Cầu thủ Việt kiều từ Czech đã được triệu tập ở đợt tập trung hồi tháng 6 nhưng người hâm mộ chưa có cơ hội chứng kiến tận mắt tài năng của cầu thủ này. Thực tế, An Khánh thể hiện tích cực trong lần "thử chân" cách đây vài tháng. Việc HLV Troussier gọi cầu thủ này lên U23 Việt Nam lần thứ hai chứng minh điều đó.

An Khánh có sở trường là vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công. Cầu thủ sinh năm 2005 vừa được LĐBĐ Czech đưa vào danh sách dự phòng của đội tuyển U19 nước này. Điều đó gợi ý rằng An Khánh có tiềm năng. Dù vậy, anh cần thể hiện điều đó nhiều hơn trong màu áo U23 Việt Nam.

Andrej Nguyễn An Khánh chơi sở trường ở vị trí tiền vệ công. Cầu thủ này từng khoác áo U18 CH Czech.

Theo VĂN HẢI (VTC News)