Điện lực Châu Đốc thay đổi để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn

21/09/2020 - 06:42

 - Những năm gần đây, với phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, Điện lực Châu Đốc (An Giang) đã tập trung thực hiện tốt công tác cung cấp dịch vụ và tăng cường truyền thông các dịch vụ khách hàng. Bên cạnh việc Điện lực Châu Đốc đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch như: tổn thất điện năng, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, chỉ số tiếp cận điện năng, năng suất lao động, hợp đồng điện tử… thì công tác cải cách hành chính của Điện lực Châu Đốc đã có những bước chuyển mạnh mẽ.

Cải cách trong nội bộ

Những năm qua, Điện lực Châu Đốc luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển. Đơn vị đã thực hiện các cải cách về thủ tục hành chính (TTHC) trong cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, thực hiện Quy trình cấp điện và các dịch vụ về điện cho khách hàng theo cơ chế “một cửa” theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang). Đồng thời, nghiêm túc thực hiện việc công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng; tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện và đơn giản hóa thủ tục cũng như quy trình giải quyết trong nội bộ.

Nhằm đẩy mạnh việc cải tiến, đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết các dịch vụ cho khách hàng, thực hiện chỉ đạo của ngành, Điện lực Châu Đốc đã triển khai 12 dịch vụ điện cấp 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia như: cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công-tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Ứng dụng khoa học - công nghệ trong phục vụ khách hàng

Điện lực Châu Đốc đang quản lý trên 26.000 khách hàng, trong đó đã có trên 1.087 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia, tất cả hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công quốc gia xác thực và định danh.

 Nhờ đó, sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện. Việc kết nối và chia sẻ dữ liệu thành công với Cổng dịch vụ công quốc gia trong một thời gian ngắn đã thể hiện rõ tính sẵn sàng, độ ổn định cao về nền tảng công nghệ của EVN trong việc ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Điện lực Châu Đốc sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ và toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động, thực hiện biểu mẫu hóa, lưu đồ hóa quy trình dịch vụ khách hàng theo quy định của EVN, EVNSPC và của PC An Giang, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện; cải tiến nhiều quy trình quy định, rút ngắn nhiều thủ tục, thời gian, đáp ứng nhanh các yêu cầu khách hàng; đảm bảo cung ứng điện an toàn, đầy đủ với chất lượng ngày càng cao cho nhân dân trên địa bàn Điện lực quản lý.

PHẠM QUỐC NHI