Djokovic, Osaka cùng trở thành cựu vô địch tại giải Mỹ mở rộng

03/09/2019 - 08:55

Novak Djokovic đã chính thức trở thành cựu vương ở giải quần vợt Mỹ mở rộng sau khi anh bất ngờ bỏ cuộc giữa chừng trong trận tranh tấm vé tứ kết với Stan Wawrinka ngày 2-9 vì chấn thương vai.

Djokovic, Osaka cùng trở thành cựu vô địch tại giải Mỹ mở rộng

Chấn thương vai khiến Djokovic không thể tiếp tục cuộc chơi ở giải Mỹ mở rộng năm nay. (Ảnh: Reuters)

Việc không có được thể trạng tốt nhất đã khiến hạt giống số một người Serbia để thua chóng vánh hai set liên tiếp với tỷ số 4-6, 5-7.

Sau thất bại ở set hai, Djokovic đã ngay lập tức yêu cầu trợ giúp y tế và ngồi ngoài sân trong khi huấn luyện viên massage vai giúp mình.

Nhà đương kim vô địch sau đó đã trở lại sân đấu, song vấn đề nghiêm trọng ở vai đã khiến anh không thể tiếp tục và đành ngậm ngùi dừng cuộc chơi khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía Wawrinka.

Quyết định bỏ cuộc của Djokovic đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không có cơ hội chứng kiến trận bán kết trong mơ giữa ngôi sao người Serbia và hạt giống số ba Roger Federer, tay vợt đã loại hạt giống số 15 David Goffin với tỷ số áp đảo 6-2, 6-2, 6-0 để ghi tên mình vào tứ kết, nơi anh được cho là sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để giành tấm vé đi tiếp.

Dẫu vậy, đây có thể coi là tin vui đối với “Tàu tốc hành Thụy Sĩ” khi anh đã bớt đi một đại kình địch trên hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của mình.

Về phía Wawrinka, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2016 sẽ chạm trán hạt giống số năm Daniil Medvedev ở bán kết, sau khi tay vợt người Nga dễ dàng đánh bại đối thủ người Đức Dominik Koepfer để lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết một giải Grand Slam.

Ở nội dung đơn nữ, Naomi Osaka (Nhật Bản) cũng nối gót Djokovic trở thành cựu vô địch Mỹ mở rộng khi bất ngờ gục ngã 5-7, 4-6 trước Belinda Bencic (Thụy Sĩ) ở vòng 1/8 kết thúc rạng sáng 3-9.

Naomi Osaka buồn bã sau trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Với việc Osaka không thể bảo vệ thành công ngôi hậu, tay vợt người Australia Ash Barty sẽ chính thức trở lại ngôi vị số một thế giới trên bảng xếp hạng WTA sau khi giải đấu kết thúc.

Theo VĂN TOẢN (Báo Nhân Dân)