Đỗ Hùng Dũng trở lại đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup 2020

27/11/2021 - 14:16

Tiền vệ Hùng Dũng chính thức trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm. Tiền vệ này sẽ bay vào Vũng Tàu để hội quân cùng đồng đội và huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Hùng Dũng trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi có sự đồng ý của Hà Nội FC. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 

Hôm nay (27-11), Đỗ Hùng Dũng chính thức trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng mặt vì chấn thương. Tiền vệ này sẽ bay vào Vũng Tàu để hội quân cùng đồng đội và huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị cho AFF Cup 2020 vào chiều nay. 

Ngày 3-11, Hùng Dũng đã được huấn luyện viên người Hàn Quốc gọi lên đội tuyển Việt Nam trước ngày toàn đội di chuyển đi tập huấn. Nhưng sau đó cầu thủ sinh năm 1993 chọn ở lại câu lạc bộ chủ quản để hồi phục thêm chấn thương trong khoảng hơn 20 ngày vừa qua. 

Khi ấy, phía Hà Nội FC không muốn cầu thủ trụ cột mạo hiểm lên tuyển sớm khi sắp bước vào lộ trình phục hồi quan trọng. Lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã có kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam để đòi giữ cầu thủ tạm thời chưa lên tuyển. 

Cho tới hôm qua (26-11), Hà Nội FC mới đưa ra thông báo “bật đèn xanh” cho Quả bóng vàng Việt nam 2019 trở lại đội tuyển quốc gia.

Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng mặt vì chấn thương gãy chân ở V-League. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khả năng thi đấu của Hùng Dũng tại AFF Cup 2020 vẫn còn bỏ ngỏ khi chỉ vừa mới kịp trở lại, chưa thích ứng ngay được với vận động cường độ cao. Nhiều khả năng huấn luyện viên Park Hang-seo gọi tiền vệ này trở lại vì muốn kiểm tra kỹ lưỡng và đưa ra tính toán hợp lý. 

Trường hợp của Văn Hậu, Đình Trọng trước đây là bài học để ông thầy người Hàn Quốc không thể mạo hiểm. Cả hai cầu thủ này đều vì vội vàng trở lại thi đấu sau chấn thương mà chưa thể hồi phục hoàn toàn và lấy lại phong độ đỉnh cao. 

Tuy nhiên, sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng vẫn là tin vui cho tuyển Việt Nam trong bối cảnh nhiều trụ cột gặp chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Vị trí bị bỏ trống của Hùng Dũng ở hàng tiền vệ vẫn chưa có người thay thế phù hợp.

Theo HIỀN NGUYỄN (Vietnam+)