Đoàn kết, trung thực và cao thượng

24/05/2023 - 06:53

 - Đó là tinh thần chung của hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028, do Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức. Dù chỉ là sân chơi phong trào, nhưng hội thao mang đến khoảnh khắc vui vẻ, thắm tình đoàn kết giữa cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường và học viên.

Môn bóng chuyền hơi chứng kiến nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn

Theo Chủ tịch CĐCS Trường Chính trị Tôn Đức Thắng Phan Thị Tuyết Minh, hội thao còn thiết thực kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023), cùng nhiều ngày lễ quan trọng khác trong năm. Qua đó, góp phần rèn luyện thể chất trong cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường và học viên, cổ vũ mọi người cùng phấn đấu nâng cao chất lượng dạy học, hướng đến hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Đồng thời, hội thao cũng tạo không khí sôi nổi, thắt chặt tinh thần đoàn kết trong cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường và đông đảo học viên; tạo điều kiện để vận động viên (VĐV) của đơn vị cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hướng tới Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL năm 2023 (tổ chức tại tỉnh Trà Vinh).

Khoảng 210 VĐV đại diện cho CĐCS nhà trường và các lớp lý luận chính trị, tích cực tranh tài ở các môn: Bóng đá nam, bóng chuyền hơi và kéo co. Với tính chất hấp dẫn của các môn thi đấu, VĐV đều nỗ lực hết mình, hướng đến chiến thắng, cởi mở và đoàn kết, đúng như yêu cầu của Ban Tổ chức hội thao đề ra.

Phát biểu trong lễ khai mạc hội thao, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Chính trị Tôn Đức Thắng Nguyễn Sơn Hải khẳng định: “Hội thao là dịp để VĐV gặp gỡ, giao lưu thông qua cuộc tranh tài hấp dẫn. Trong quá trình thi đấu sẽ có đội thắng, đội thua, nhưng mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho mọi người sân chơi hấp dẫn, hào hứng, vui tươi. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu VĐV thi đấu hết mình, trên tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng của thể thao, giúp tất cả đều có kỷ niệm đẹp khi tham gia vào hoạt động bổ ích tại trường”.

Chứng kiến các đội thi đấu, mới thấy rõ tinh thần hào hứng của VĐV cùng khán giả. Ở môn bóng chuyền hơi, VĐV nỗ lực trong từng đường bóng. Vì bóng chuyền hơi có thể thức thi đấu khá giống với bóng chuyền 6 người truyền thống, rất phổ biến, nên hầu hết VĐV đều có kỹ năng chơi bóng tốt. Những cặp đấu cân tài, cân sức mang đến nhiều tình huống hấp dẫn, tạo không khí sôi nổi cả trong và ngoài sân đấu.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (học viên lớp trung cấp lý luận chính trị B165) chia sẻ: "Từ niềm vui hội thao mang lại, tôi sẽ tiếp tục tham gia nhiều hoạt động tiếp theo của nhà trường khi có điều kiện. Với tôi, môn bóng chuyền hơi thật sự rất hữu ích, giúp tăng cường sức khỏe và có thêm cơ hội giao lưu với giảng viên, học viên trong thời gian gắn bó với trường”.

Ở môn kéo co, các đội đều đoàn kết cao độ. Môn thể thao tập thể này đòi hỏi sự cố gắng của tất cả VĐV. Trong sân, những gương mặt nhễ nhại mồ hôi, giằng co nhau từng bước chân. Bên ngoài, cổ động viên hò hét, cổ vũ nhiệt tình, tiếp thêm động lực cho nhiều đôi tay rắn rỏi đang cố gắng kéo đối thủ đến vạch phân định thắng - thua.

Riêng môn bóng đá nam chứng kiến nhiều trận cầu hấp dẫn. Các đội đều cố gắng tuyển chọn “cầu thủ” chất lượng nhất tham gia thi đấu. Có khi, cầu thủ phải tranh tài trong điều kiện sân trơn, bóng ướt. Dù tranh tài quyết liệt, nhưng các cầu thủ xác định đây là sân chơi phong trào nên “giữ chân” thi đấu đúng tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao.

Là cầu thủ của lớp trung cấp lý luận chính trị A92, Bùi Anh Tấn và đồng đội đã lần lượt vượt qua đối thủ để vô địch môn bóng đá nam. Bùi Anh Tấn cho hay: “Kết quả này đến từ sự nỗ lực của tất cả anh em trong đội, chứ không riêng cá nhân nào. Dù rất vui với kết quả đạt được, nhưng mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là được gặp gỡ, giao lưu với lớp khác trong không khí hào hứng, vui vẻ của hội thao. Nhờ vậy, tôi đã có những người bạn mới, động lực mới trong quá trình học tập tại trường”.

Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028 của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đã thành công tốt đẹp, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đào tạo của đơn vị trong thời gian tới.

THANH TIẾN