Đoàn Thể thao Việt Nam có mặt tại Trung Quốc, sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất

20/09/2023 - 19:22

Ở hai điểm khởi hành là Hà Nội và TP.HCM, hầu hết các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã đến Trung Quốc trong ngày 20/9. Tất cả đã sẵn sàng để chinh phục mục tiêu cao nhất.

Tại Hà Nội, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT kiêm Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dẫn đầu 47 thành viên bao gồm: cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên của môn thể dục dụng cụ và môn boxing. Tại TP.HCM, đoàn xuất phát với 13 người của môn bơi và boxing.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tranh tài tại Asiad 19, thực hiện mục tiêu giành 2-5 HCV. (Ảnh: Quý Lượng)

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn tổ chức tại sân bay Nội Bài, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt khẳng định: "Hôm nay Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tham gia tranh tài tại Asiad 19. Quá trình chuẩn bị cho đại hội đầy vất vả, khắc nghiệt và cho tới giờ công việc đã hoàn tất.

Thể thao Việt Nam sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng. Chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước. Mỗi thành viên của đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim mỗi người".

Ông Đặng Hà Việt cho biết, đoàn thể thao Việt Nam sẽ nỗ lực đạt thành tích tốt nhất về chuyên môn, thực hiện chỉ tiêu giành từ 2-5 huy chương vàng tại Asiad 19.

Chiều nay, đoàn thể thao Việt Nam đã có mặt tại Làng Vận động viên Asiad ở thành phố Hàng Châu. Lễ thượng cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ diễn ra sáng 22/9.

Asiad 19 khai mạc vào tối 23/9 và bế mạc ngày 8/10, tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Đại hội có sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á với khoảng 12.000 vận động viên.

Asiad 19 tổ chức 40 môn thi với 61 phân môn, 483 nội dung. Đây là kỳ Asiad có đông vận động viên tham dự nhất trong lịch sử. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Asiad 19 với 504 thành viên, trưởng đoàn là ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao.

Trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam có: 337 vận động viên, 90 huấn luyện viên, 11 chuyên gia... đến từ 31 môn và phân môn, thi đấu ở 202 nội dung. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là giành từ 2-5 huy chương vàng tại Asiad 19.

Theo MINH ANH (Báo Công Lý)