Đoàn viên, thanh niên An Giang tích cực rèn luyện thể dục – thể thao

19/08/2021 - 06:37

KHÁNH MY

 - Bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh An Giang còn được các đơn vị, địa phương tạo điều kiện tham gia các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT). Qua đó, góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, giúp cho ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp sức trẻ xây dựng và phát triển quê hương.

Những năm qua, công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong trường học trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, nhằm giúp học sinh có điều kiện rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Chương trình môn học giáo dục thể chất bảo đảm cân đối, thống nhất, linh hoạt, có tính kế thừa và phát triển giữa các cấp học. Cơ sở vật chất, sân tập và các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy và học giáo dục thể chất, thi đấu TDTT trong trường học từng bước được đầu tư.

Đến nay, tất cả 100% trường học trên địa bàn tỉnh đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp, trên 83% trường học tổ chức tốt hoạt động TDTT ngoại khóa. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn các địa phương trong tỉnh đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi trên địa bàn dân cư, trường học bằng cách vận động xã hội hóa, nhằm giúp các em thiếu nhi, học sinh có sân chơi lành mạnh, hạn chế tiếp xúc các trò chơi trực tuyến, bạo lực.

Bóng đá là môn thể thao được các đoàn viên, thanh niên yêu thích tập luyện. (Ảnh chụp trước khi giãn cách xã hội)

Đoàn các cấp và chính quyền địa phương còn huy động tốt nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở. Vào dịp Tháng thanh niên, “Mùa hè tình nguyện”, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) hay các ngày lễ, Tết, bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng… các cấp cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được tham gia các hoạt động TDTT để rèn luyện sức khỏe. Trong đó, Hội thao cán bộ Đoàn là hoạt động TDTT được các cơ sở Đoàn duy trì tổ chức hàng năm, thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe, tạo điều kiện để các bạn trẻ yêu thích thể thao thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác Đoàn.

Có thể nói, các hoạt động TDTT đã góp phần không nhỏ trong việc tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ. Hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng ĐVTN sống lành mạnh, sống đẹp và sống có ích cho gia đình, cộng đồng. Tùy vào điều kiện, sở thích mà ĐVTN lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện. Vào các buổi chiều trong ngày, không khó để bắt gặp hình ảnh những ĐVTN tham gia tập luyện TDTT. Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… là những môn thể thao được nhiều ĐVTN lựa chọn tập luyện.

Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tạm hoãn các giải thể thao, hội thao truyền thống. Đồng thời, khuyến khích các bạn trẻ lựa môn thể thao phù hợp với điều kiện, sở thích của bản thân tập luyện ở nhà để rèn luyện sức khỏe và phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Anh Lê Anh Hoàng (ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) cho biết: “Sau giờ làm việc, tôi thường đi đá bóng cùng đồng nghiệp, nhằm rèn luyện sức khỏe, để phục vụ công việc được tốt hơn. Do tình hình dịch bệnh COVID-19, hơn 1 tháng nay, tôi phải rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ trên máy tại nhà”. Còn chị Hồ Thu Cúc (ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Do đặc thù của công việc, nên sau giờ làm tôi thường cùng các chị em tập luyện Yoga. Tuy nhiên, từ khi thực hiện giãn cách xã hội, tôi đã tự tập luyện một mình ở nhà, để rèn luyện sức khỏe”…

Bài, ảnh: KHÁNH MY