Đoàn Việt Nam hoàn tất tiêm phòng COVID-19 trước khi dự Olympic Tokyo

10/07/2021 - 08:56

Đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho các vận động viên được Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Bệnh viện E thực hiện. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham dự Thế vận hội vào ngày 18-7.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngày 9-7, đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho 27 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và chuyên gia của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 đã hoàn tất.

Đợt tiêm này được Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Bệnh viện E thực hiện. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham dự Thế vận hội vào ngày 18/7.

Tại đây, sau khi hoàn thành các thủ tục cách ly 72 tiếng kể từ lúc nhập cảnh và làm đủ các xét nghiệm y tế, nếu kết quả xét nghiệm không có trường hợp nào dương tính với COVID-19, các vận động viên Việt Nam mới được chính thức tranh tài tại Thế vận hội.

Tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, Thể thao Việt Nam giành được 18 vé tham dự ở các môn: Bắn súng, Boxing, Bắn cung, Cầu Lông, Judo, Bơi, Thể dục dụng cụ, Taekwondo, Điền kinh, Cử tạ và Rowing.

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 phải hoãn một năm vì dịch COVID-19, sau khi tính toán kỹ lưỡng cùng sự kiểm soát chặt chẽ và kiểm dịch tốt của nước chủ nhà, sự kiện sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 23-7 tới.

Được biết, cho đến nay, công tác chuẩn bị của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo đã hoàn tất. Trong số 43 thành viên tham dự, hai thành viên của đội tuyển Taekwondo là chuyên gia Kim Kil Tae và vận động viên Trương Thị Kim Tuyền sẽ bay từ địa điểm đang tập huấn tại Kazakhstan tới Tokyo vào ngày 19/7.

8 thành viên của đội tuyển Bơi, Cử tạ, Boxing hiện đang tập huấn tại phía Nam sẽ di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để cùng toàn đoàn di chuyển sang Tokyo.

Lịch trình của tất cả các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam và các đoàn tham dự Đại hội sẽ phải đăng ký trước với Ban Tổ chức Thế vận hội và toàn bộ quá trình di chuyển của đoàn sẽ được giám sát, để phòng, chống sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+