Doanh nghiệp và những giá trị cốt lõi

04/09/2023 - 09:24

Trải qua hành trình gần 3 thập kỷ “chinh chiến” trên nhiều lĩnh vực: Bất động sản, thủy sản, xuất khẩu lao động, du lịch, năng lượng mặt trời…Sao Mai Group liên tục kiến tạo nên những dấu ấn hết sức đặc biệt, khẳng định vị thế trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Để đạt được thành quả này, tất cả là nhờ vào triết lý kinh doanh đúng đắn thành công nhờ “tầm” phát triển nhờ “tâm” luôn hướng tới người lao động và đóng góp tích cực cho cộng đồng, đúng với giá trị cốt lõi mà người đứng đầu tập đoàn “khởi xướng” từ khi sáng lập thương hiệu đến nay.

Giá trị riêng được thể hiện giữa khó khăn chung

Vật vã trong “cơn bão” suy thoái kinh tế toàn cầu tiềm ẩn nguy cơ lan rộng. Hiện nay, hàng loạt doanh nghiệp phải ngậm “trái đắng” khi cắt giảm nhân sự, thu hẹp hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, Sao Mai Group đã sáng tạo, linh hoạt ứng biến cho ra bức tranh khác biệt, tiếp tục làm chỗ dựa vững chắc cho hơn 12.000 lao động trên khắp cả nước.

Thái độ làm việc hăng say của hàng ngàn công nhân trong nhà máy IDI

Với tôn chỉ “Cây xanh tốt khi được vun bồi và người phát triển khi được sống trong môi trường thuận lợi”. Nhiều năm qua song song việc tạo bước đột phá kinh doanh, Sao Mai không quên xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp cho cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) để họ được vui sống và an tâm công tác. Mặc dù, đôi khi có áp lực và những yêu cầu cao trong công việc, nhưng ở đó luôn có sự cởi mở và rất giàu tình yêu thương. Người lao động (NLĐ) được làm việc trong môi trường tiện nghi, lành mạnh, không khói thuốc,…

Không chỉ vậy, Sao Mai còn tạo nên “ngôi nhà thứ hai” đúng nghĩa cho người lao động. Các CB-CNV xa nhà sẽ được hỗ trợ nhà ở, tiền phà, những ai có nguyện vọng mua nền thì Sao Mai sẵn sàng hỗ trợ với chương trình bán nền ưu đãi. Ngoài được hưởng đầy đủ các chính sách, phúc lợi theo quy định pháp luật. Việc giải quyết các chế độ ốm đau, hiếu, hỉ, thưởng lễ, Tết cũng được công đoàn, Ban Tổng Giám đốc quan tâm kịp thời…

Sao Mai hỗ trợ xây nhà ở cho CBCNV

Còn nhớ thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, tất cả doanh nghiệp đều phải đối mặt với vô vàng khó khăn, Sao Mai cũng không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng. Nhưng với quyết tâm “không để ai bỏ lại phía sau” hàng loạt chính sách hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần cho CB-CNV đã được Ban Tổng Giám đốc ban hành, như: Chia sẻ ngày công, sản xuất “3 tại chỗ”, làm việc online,…Qua đó, sự ảnh hưởng của dịch bệnh với CB-CNV được giảm thiểu tối đa, giúp mọi người yên tâm cùng đồng bào cả nước chống dịch hiệu quả, khơi dậy tinh thần lạc quan đến toàn thể NLĐ, truyền năng lượng tích cực cho nhân sự.

Bữa ăn giữa ca ấm áp tình người

“Chung lưng đấu cật” với cộng đồng

Không chỉ dành tâm sức chăm lo đời sống CB-CNV, Sao Mai luôn chú trọng đóng góp cho cộng đồng bằng các chương trình CSR ý nghĩa hàng năm. Với mục tiêu phát triển bền vững, quỹ phúc lợi được thành lập với tinh thần “love to love” (từ yêu thương tới yêu thương), nhằm tương trợ những trường hợp gặp khó khăn tại Tập đoàn cũng như trên cả nước.

Đặc biệt, Sao Mai còn là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch COVID-19, đồng bào miền Trung gặp lũ lụt, Quỹ Khuyến học- Khuyến tài, đóng góp xây dựng nhà Tình nghĩa, xe cứu thương, Chương trình Sao Mai ăn Tết với người nghèo cũng được duy trì liền mạch hơn 26 năm qua…

Ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai vừa tặng  xe cho Công an An Giang để phục vụ công tác tuần tra, phòng, chống tội phạm

Vượt lên trên giới hạn của tiền bạc, quyền lợi, sự gắn bó giữa doanh nghiệp và người lao động chính là thước đo quan trọng đánh giá niềm tin nội tâm và sức mạnh nội sinh của doanh nghiệp, khi lấy chữ “tâm” làm giá trị cốt lõi cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Với tập đoàn, giá trị ấy được nuôi dưỡng, hun đúc và phát triển bền bỉ thông qua việc kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động cùng văn hóa ứng xử đậm tính nhân văn giữa những con người trong ngôi nhà chung mang tên “Sao Mai”.

TẤN HƯNG

https://www.facebook.com/TDSaoMai