Doanh số bán ô tô Việt Nam tháng 3 tăng 127%. Ảnh minh hoạ: TTXVN
Trong tổng doanh số trên, có 21.089 xe du lịch, tăng 119%; 9.227 xe thương mại, tăng 145%; và 619 xe chuyên dụng, tăng 246% so với tháng trước.
Về nguồn gốc xe, trong tháng qua, doanh số bán xe lắp ráp trong nước đạt 17.140 xe, tăng 99% và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.795 xe, tăng 177% so với tháng trước.
Tính chung 3 tháng đầu năm 2021, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán hàng 70.952 xe, tăng 36% so với cùng kì năm ngoái; trong đó xe du lịch đạt 51.126 xe, tăng 34%; xe thương mại đạt 18.735 xe, tăng 43%; và xe chuyên dụng đạt 1.091 xe, tăng 17% so với cùng kì năm ngoái.
Bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác, như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo… nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh.
Qua số liệu công bố chính thức từ TC Motor – đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công và VinFast vừa công bố cho thấy, trong tháng 3 vừa qua, hai đơn vị này có doanh số bán hàng lần lượt là 6.807 xe và 2.330 xe.
Tính chung doanh số được công bố chính thức từ VAMA, TC Motor và VinFast, trong tháng 3/2021 thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 40.072 xe các loại.
Dẫn đầu doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam trong tháng 3 vừa qua tiếp tục là Hyundai khi đạt doanh số 6.807 xe; tiếp đến là Toyota 6.527 xe, Kia 3.745 xe, Ford 3.228 xe, Mazda 2.606 xe, Honda 2.486 xe…
Về mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 3 vừa qua, mẫu xe bán tải Ford Ranger bất ngờ vươn lên dẫn dắt toàn thị trường ô tô Việt Nam khi đạt doanh số 2.171 xe; tiếp đến là sedan Hyundai Accent với 2.094 xe; sedan Toyota Vios 1.971 xe; SUV đô thị cỡ nhỏ Kia Seltos 1.602 xe; SUV đô thị cỡ nhỏ Toyota Corolla Cross 1.390 xe…
Theo nhận định của giới chuyên môn, sau khi sức mua chung của toàn thị trường ô tô giảm 22% trong tháng 2 do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bước sang tháng 3 thị trường đã khởi sắc với mức tăng 127% so với tháng trước, nâng tổng mức tăng của 3 tháng đầu năm 2021 lên 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Có được mức tăng trưởng trên, bên cạnh việc nhiều hãng xe liên tiếp tung ra thị trường mẫu xe mới hoặc các phiên bản nâng cấp cùng với khuyến mại, giảm giá, thì tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam cũng đã được kiểm soát tốt, việc tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cũng đã thực hiện ở nhiều địa phương và du lịch nội địa đã mở cửa trở lại... đã góp phần thúc đẩy sức mua chung của các hãng xe và toàn thị trường ô tô.
Dưới góc nhìn của nhà sản xuất, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng cho hay, vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch COVID-19, doanh số của Ford Việt Nam nói riêng và toàn thị trường ô tô Việt Nam nói chung đã có đà tăng trưởng mạnh nhờ sức hấp dẫn của nhiều mẫu xe.
Theo VĂN XUYÊN (Báo Tin Tức)