Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ ảm đạm mùa dịch bệnh COVID-19

16/03/2020 - 14:09

Mặc dù duy trì vị trí quán quân, song bộ phim của hãng Pixar/Disney cuối tuần qua chỉ thu về vỏn vẹn 10,5 triệu USD, giảm mạnh so với doanh thu 39 triệu USD cuối tuần trước.

Một cảnh trong phim 'Onward.' (Nguồn: spaldingtoday)

Bộ phim hoạt hình “Onward” (tạm dịch “Truy tìm phép thuật”) duy trì ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ hai công chiếu, trong khi các cụm rạp Bắc Mỹ cuối tuần qua dường như chứng kiến doanh thu bán vé thấp nhất trong 2 thập niên do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Mặc dù duy trì vị trí quán quân, song bộ phim của hãng Pixar/Disney cuối tuần qua chỉ thu về vỏn vẹn 10,5 triệu USD, giảm mạnh so với doanh thu 39 triệu USD cuối tuần trước.

Tính đến ngày 15-3, bộ phim này đã đem về cho hãng doanh thu tổng cộng 60,3 triệu USD tại Bắc Mỹ và 101,7 triệu USD trên toàn cầu.

Onward xoay quanh cuộc hành trình kỳ lạ của 2 anh em Ian và Barley (do Tom Holland và Chris Pratt lồng tiếng), vốn dòng dõi yêu tinh, tìm đến xứ sở phép thuật với mong mỏi có thể làm phép hồi sinh người cha quá cố.

Bộ phim về đề tài gia đình này lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của đạo diễn Dan Scanlon - người mồ côi cha từ năm 1 tuổi.

Theo ước tính của Comscore, doanh thu của các cụm rạp Bắc Mỹ chỉ đạt khoảng 55,3 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua.

Đây là mức doanh thu bán vé thấp nhất tại Bắc Mỹ trong hơn 20 năm, thậm chí thấp hơn cả doanh thu cuối tuần trong 2 tuần đầu tiên sau vụ khủng bố ngày 11-9-2001.

Một giám đốc điều hành cho biết khoảng 100 trong số 5.000 rạp chiếu phim tại Bắc Mỹ đã đóng cửa và khả năng nhiều rạp khác tại đây sẽ có động thái tương tự trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh.

Á quân phòng vé Bắc Mỹ tuần qua là bộ phim lãng mạn "I Still Believe" (Vì anh vẫn tin) với doanh thu 9,5 triệu USD trong 3 ngày đầu ra rạp tại đây.

Bộ phim của đạo diễn Andrew Erwin và Jon Erwin dựa trên câu chuyện đời thật của ngôi sao ca nhạc người Mỹ Jeremy Camp, kể về tình yêu cảm động và nỗi mất mát lớn khi vợ anh qua đời vì căn bệnh ung thư.

Xếp vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ là một bộ phim mới ra mắt của hãng Sony "Bloodshot" với doanh thu 9,3 triệu USD.

Những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Onward * - 10,5 triệu USD
2. I Still Believe * - 9,5 triệu USD
3. Bloodshot – 9,3 triệu USD
4. The Invisible Man * - 6 triệu USD
5. The Hunt – 5,3 triệu USD
6. Sonic the Hedgehog * – 2,6 triệu USD
7. The Way Back - 2,4 triệu USD 
8. The Call of the Wild * – 2,2 triệu
9. Emma – 1,4  triệu USD
10. Bad Boys for Life * – 1,1 triệu USD

(*) Phim đã và đang chiếu tại Việt Nam

Theo Vietnam+