Độc lạ cúp châu Âu: Ghi bàn nhiều nhất, thắng 'hủy diệt' vẫn bị loại cay đắng

15/12/2023 - 20:12

Đội bóng Đan Mạch có tên khó đọc là Nordsjaelland bị loại khỏi Europa Conference League trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên.

Nhìn danh sách các đội vượt qua vòng bảng Europa Conference League 2023/24, người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất là Nordsjaelland bị loại sớm.

CLB của Đan Mạch xếp thứ ba tại bảng H. Bảng đấu này có Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Ludogorets Razgrad (Bulgaria) và Spartak Trnava (Slovakia). Fenerbahce đứng đầu bảng, giành quyền vào vòng 1/8. Ludogorets xếp thứ hai, tham dự vòng play-off và thi đấu với một đội từ Europa League chuyển xuống.

Ghi bàn nhiều nhất, thắng 'hủy diệt' đối thủ nhưng Nordsjaelland vẫn bị loại cay đắng. (Ảnh: Getty Images)

Điều thú vị là cả 2 đội đầu bảng kể trên đều thua Nordsjaelland. Thậm chí, đại diện của Đan Mạch thắng với các tỉ số "hủy diệt" trước Fenerbahce và Ludogorets (lần lượt 6-1 và 7-1)

Tại bảng đấu này, Nordsjaelland là đội ghi nhiều bàn nhất (17 bàn, cao nhất toàn vòng bảng). Họ cũng thủng lưới ít nhất trong số 4 đội của bảng đấu (7 bàn). Số trận thua của Nordsjaelland cũng ngang bằng với 2 đội đầu bảng.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt khiến Nordsjaelland bị loại lại là trận đấu với đội cuối bảng Spartak Trnava. Nordsjaelland để đối thủ này cầm hòa, qua đó kém 2 đội đầu bảng đúng 2 điểm.

Nordsjaelland chỉ có thể tự trách mình vì thi đấu không tốt trong các trận sân khách với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Họ thắng vùi dập Fenerbahce và Ludogorets trên sân nhà, sau đó lại thua 2 đội bóng này trên sân khách.

Tuy nhiên, nếu Nordsjaelland không bị Spartak Trnava cầm hòa, họ vẫn có 12 điểm - bằng với 2 đội đầu bảng. Khi đó, chính đội bóng Đan Mạch mới giữ vị trí số một nhờ thành tích đối đầu hoàn toàn vượt trội.

Trường hợp của Nordsjaelland có điểm giống với Man Utd ở Champions League. Đội chủ sân Old Trafford ghi tới 12 bàn thắng, bằng với đội đầu bảng Bayern Munich nhưng vị trí của "Quỷ đỏ" lại là cuối bảng. Dù vậy, Man Utd không tiếc nuối nhiều như Nordsjaelland vì thực tế là đội bóng Anh chơi tệ và chỉ giành được 4 điểm.

Theo HÀN PHONG (VTC News)