Đội bóng nghèo nhất Premier League tạo cột mốc lịch sử

26/11/2023 - 09:00

Luton lần đầu được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà trong lịch sử Premier League.

Đêm 25/11, Luton xuất sắc đánh bại Crystal Palace trên sân nhà nhờ 2 tình huống chớp cơ hội từ cự ly gần của Teden Mengi và Jacob Brown. Ở bên kia chiến tuyến, "Đại bàng xanh" chỉ có bàn thắng được ghi sau cú cứa lòng đẹp mắt của Michael Olise.

Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trong lịch sử Premier League của Luton. "The Hatters" là CLB nghèo nhất giải Ngoại hạng Anh. Sân nhà của Luton, Kenilworth Road là sân nhỏ nhất tại Ngoại hạng Anh với sức chứa chỉ hơn 11.000 người. Giá trị đội hình của Luton cũng là thấp nhất giải đấu (87,2 triệu euro), con số thậm chí còn không bằng một tân binh của các CLB trong nhóm "Big Six".

Hồi tháng 9, Luton cũng đã giành chiến thắng trước Everton, nhưng trận đấu đó diễn ra trên sân khách.

Mengi (số 15), cựu cầu thủ MU giúp Luton giành chiến thắng.

3 điểm trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm tại Premier League giúp Luton tạm an toàn khi đang hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 4 điểm. Luton là đội có màn thể hiện tốt nhất trong số 3 đội mới lên hạng ở mùa này. Đoàn quân của HLV Rob Edwards đã giành 9 điểm sau 13 trận với 2 thắng, 3 hòa và 8 thua.

Trong khi đó, Burnley là nhà vô địch Championship mùa trước lại "đội sổ" với vỏn vẹn 4 điểm sau 13 vòng. Đêm qua, đội chủ sân Turf Moor dẫn trước nhưng rồi vẫn để thua ngược 1-2 trước West Ham. Nếu tình hình không thể cải thiện, HLV Vincent Kompany nhiều khả năng sẽ bị sa thải.

Đội bóng còn lại vừa lên hạng là Sheffield cũng đang lâm nguy. “The Blades” có vỏn vẹn 5 điểm, hơn Burnley 1 điểm và đứng trước nguy cơ một lần nữa rớt hạng. Cho tới thời điểm này, họ chỉ thắng được đúng một trận trước Wolves, còn lại là 2 trận hòa và 10 trận thua.

Theo MINH TÚ (VTC News)