Đội bóng vô danh khiến Man Utd chạm mốc tệ nhất trong hơn 50 năm

29/01/2024 - 11:03

Man Utd tạo hàng loạt thống kê tệ hại sau trận gặp Newport County ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 29/1.

Cú sút xa của Bryn Morris ở phút 36 và pha đệm cận thành tung lưới Altay Bayindir ở phút 47 của Will Evans không giúp Newport County giành chiến thắng. Dù vậy, đội bóng hạng tư của Anh vẫn khiến Man Utd tạo hàng loạt thống kê đáng xấu hổ.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/1996, Man Utd nhận 2 bàn thua trở lên trong một trận đấu tại FA Cup trước đối thủ hạng dưới. Trước Newport, Sunderland là đội bóng ngoài Premier League gần nhất làm được điều này khi đối đầu với "Quỷ đỏ".

Ngoài ra, Newport còn là đội hạng tư đầu tiên sau 54 năm ghi được 2 bàn vào lưới Man Utd, sau Northampton Town. Đây đều là những thống kê tệ hại chưa từng xuất hiện trong nhiều đời HLV của "Quỷ đỏ".

Các trụ cột trở lại nhưng Man Utd vẫn để thủng lưới 2 bàn trước đối thủ hạng 4.

4 bàn thắng, lần lượt của của Bruno Fernandes, Kobbie Mainoo, Antony và Rasmus Hojlund vẫn giúp Man Utd vào vòng 5 FA Cup ở 9 trong 10 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, lần gần nhất "Quỷ đỏ" giành chiếc cúp này đã diễn ra từ năm 2016.

Phát biểu sau trận, HLV Erik ten Hag nói: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Toàn đội đã làm chủ trận đấu. Có lẽ chúng tôi chỉ giành chiến thắng muộn hơn dự kiến một chút. Lẽ ra trận đấu đã được định đoạt từ cú sút của Alejandro Garnacho. Thật tiếc khi bóng lại đi trúng cột. Newport thực sự chỉ biết chịu trận".

Trong khi đó, Bruno Fernandes lại khẳng định quyết tâm giành danh hiệu ở FA Cup: "Giải đấu cúp này thực sự quan trọng với người hâm mộ và cả CLB. Man Utd muốn vào chung kết và giành chiến thắng".

Trong khi đó, HLV Graham Coughlan cho biết: "Đội mạnh hơn đã thắng. Man Utd rất nhanh khi có cơ hội. Khi tỷ số là 2-2, bóng lại bật ra đúng vị trí của Antony. Tôi đã hy vọng cầm hòa được họ với tỷ số 2-2, để rồi được đá lại tại Old Trafford. Đẳng cấp vượt trội đã giúp Man Utd vượt qua khó khăn".

Theo MINH TÚ (VCT news)