Đôi giày kinh điển này vốn từng là thứ đàn ông giấu "quỹ đen"

20/05/2020 - 13:45

Những chiếc giày đế xu đã có từ khá lâu tuy nhiên ít người biết mục đích ban đầu của chúng là để giấy những đồng xu dùng cho sử dụng gọi điện thoại công cộng.

Chiếc giày đế xu (penny loafer) có nguồn gốc từ những năm 1930 lấy cảm hứng từ đôi giày sục được mang bởi những người nông dân Na Uy. Phổ biến với cả nam và nữ, sự hấp dẫn những đôi giày loafer là chúng cho cảm giác thoải mái cũng như thông minh. Dây đeo trên đôi giày đế xu ban đầu là một thiết kế mang tính năng, để thêm phần hấp dẫn cho một kiểu dáng đơn giản khác. Nhưng tại sao chúng được gọi là giày đế xu?

Phần dây đeo có một khe nhỏ là kích thước hoàn hảo để giữ một đồng xu, và vào thời trước khi sử dụng điện thoại công cộng còn phổ biến, nhiều thanh niên nam nữ sẽ giữ tiền xu trong giày của họ trong trường hợp họ cần thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp. Nhiều năm sau, người Mỹ đã điều chỉnh đôi giày lười của họ và thêm đồng bạc vào giày của họ. Và như vậy, giày đế xu đã ra đời.

Một trong những điểm hấp dẫn đặc biệt của giày đế xu là chúng có thể được sử dụng trong cả trang phục sang trọng và trang phục thường ngày, cho cả nam và nữ. Từ các luật sư và kế toán cho đến sinh viên, giày đế xu đã là một phong cách thách thức văn hóa và đã thực sự đứng trước thử thách của thời gian.

Cách đi giày đế xu

Giày đế xu là một đôi giày cực kỳ linh hoạt, có thể mang quanh năm khi kết hợp với trang phục phù hợp. Thực hiện theo các mẹo hàng đầu của dưới đây để đảm bảo bạn không trượt ngã khi mặc những đôi giày lười sành điệu này:

- Giày đế xu tuyệt vời với quần jeans hoặc quần chinos bó sát, đừng quên xắn gấu quần lên mắt cá chân để khoe đôi giày của bạn và tạo ra một cái nhìn giản dị tuyệt vời.

- Hãy thử đi giày đế xu mà không đi tất để tạo ra một kiểu dáng tối giản, sạch sẽ từ đầu đến chân.

- Giày đế xu da lộn mang đến một lựa chọn linh hoạt có thể mặc với quần áo cho mọi tình huống.

- Giày đế xu có thể được mặc với veston; kết hợp một bộ đồ veston sáng màu với tông màu tương tự của giày mang đến một kiểu dáng mùa hè tuyệt vời. Một bộ đồ veston tối màu với một đôi giày đế xu đồng tông màu cho một kiểu dáng trang trọng hơn.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)