Đội hình tuyển Brazil dự Copa Ameria: 2 sao MU bị gạch tên

11/05/2024 - 08:36

Brazil sẽ dự Copa America 2024 mà không có 2 cầu thủ đang khoác áo Man Utd là Casemiro và Antony.

Đêm 10/5, tuyển Brazil công bố danh sách cầu thủ dự Copa America 2024. Hai cầu thủ của Manchester United là Casemiro và Antony đều không được góp mặt. 

Antony từ lâu đã không được lên tuyển, một phần do phong độ kém, một phần bởi cầu thủ này vướng vào vụ bê bối hành hung bạn gái.

Việc Casemiro không được dự Copa America làm CĐV bất ngờ bởi anh đang là đội trưởng tuyển quốc gia. Dù có phong độ không tốt ở mùa giải năm nay, Casemiro vẫn là ngôi sao đẳng cấp nhất đội hình tuyển Brazil với 5 chức vô địch Champions League.

Bộ đôi của MU không được lên tuyển Brazil.

Trong khi Casemiro bị gạch tên, một cựu cầu thủ MU lại được trao cơ hội, đó là Andreas Pereira. Hè vừa qua, Pereira rời Old Trafford để gia nhập Fulham. Tại sân Craven Cottage, tiền vệ sinh năm 1996 tỏa sáng và trở thành trụ cột của đội bóng thành London.

Các tiền vệ của tuyển Brazil được triệu tập cho giải vô địch Nam Mỹ sắp tới đều đang chơi tại Premier Leage, đó là Bruno Guimaraes (Newcastle), Douglas Luiz (Aston Villa), Joao Gomez (Wolves) và Lucas Paqueta (West Ham).

Trên hàng công, Antony, Richarlison bị loại để nhường chỗ cho những người có phong độ tốt hơn như Evanilson (Porto) hay Savinho (Girona).

Sau khi biết tin bị loại, Richarlison đã có hành động gây tranh cãi, đó là chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội có nội dung: "Brazil loại tiền đạo hàng đầu để chọn trung vệ hạng bét". Richarlison tự ví mình là lựa chọn hàng đầu của tuyển quốc gia và ám chỉ Gabriel của Arsenal là trung vệ hạng bét.

Tại Copa America 2024, Brazil nằm ở bảng D cùng Colombia, Paraguay và Costa Rica. Trận đấu đầu tiên của Brazil diễn ra vào ngày 24/6, gặp Costa Rica. 

Danh sách tuyển Brazil dự Copa America

Thủ môn: Alisson, Bento, Ederson.

Hậu vệ: Beraldo, Eder Militao, Gabriel, Marquinhos, Couto, Danilo, Arana, Wendell.

Tiền vệ: Pereira, Luiz, Paqueta, Gomez, Guimaraes.

Tiền đạo: Vinicius, Rodrygo, Endrick, Marinelli, Savinho, Raphinha, Evanilson.

Theo MINH TÚ (VTC News)