Đội hình Việt Nam đấu Australia: Nhân tố Xuân Trường

07/09/2021 - 14:11

HLV Park Hang Seo có khả năng thực hiện những thay đổi cho tuyển Việt Nam, sử dụng Xuân Trường và những nhân tố HAGL để cầm bóng.

Để giành kết quả khả quan trước Australia, ở lượt trận thứ 2, giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022, trước tiên đội tuyển phải kiểm soát được bóng.

HLV Park Hang Seo không thể tung ra hàng thủ mạnh nhất, vì chấn thương và thẻ phạt, nên khả năng kiểm soát bóng chủ động rất quan trọng.

Khả năng cầm bóng của Xuân Trường có thể là ưu tiên

Điều này giúp giảm áp lực cho hàng phòng ngự, cũng như tìm kiếm cơ hội đưa ra các đường chuyền phản công nhanh.

Xuân Trường có khả năng được sử dụng trong trường hợp này, dù anh có hạn chế trong việc tranh chấp đòi hỏi cơ bắp.

Cùng với Tuấn Anh, Xuân Trường biết cách kiểm soát bóng cả khi trong phạm vi không gian hẹp.

Hơn nữa, Xuân Trường và Tuấn Anh rất hiểu nhau. Họ quá quen thuộc trong những trận đấu của HAGL, đồng thời tư duy cũng cải thiện khi làm việc nhiều tháng cùng HLV Kiatisuk.

Trong khi Văn Thanh tiếp tục được tin tưởng bên hành lang trái, Văn Toàn hứa hẹn trở lại đội hình xuất phát.

Trong trận thua Saudi Arabia, giải pháp Phan Văn Đức của HLV Park Hang Seo không mang lại hiệu quả, nếu không muốn nói gây thất vọng lớn.

Văn Đức di chuyển chậm, không tạo được áp lực cần thiết lên hàng thủ đối phương và sự hỗ trợ phòng ngự cũng thấp. Ngược lại, Văn Toàn xông xáo khi được trao cơ hội.

Đôi khi, sự mạo hiểm là điều cần thiết để tạo khác biệt. Trước Australia có lối đá đa dạng, với các pha tấn công trung lộ lẫn hai biên nhuần nhuyễn, HLV Park Hang Seo có thể đặt niềm tin vào những nhân tố đầu bảng V-League.

Trận tuyển Việt Nam vs Australia diễn ra lúc 19 giờ ngày 7-9.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam (3-4-2-1):

Bùi Tấn Trường; Việt Anh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung; Trọng Hoàng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh; Văn Toàn, Quang Hải; Tiến Linh.

Theo TT (Vietnamnet)