Đội hình xuất sắc nhất thế giới hiện tại: Ronaldo vắng mặt, nhường chỗ cho Messi và 2 sao trẻ

16/09/2023 - 19:53

Messi, Haaland và Mbappe có tên trong danh sách đội hình hay nhất thế giới do tờ 90min công bố.

Hôm 14/9, tờ 90min đã công bố đội hình xuất sắc nhất thế giới hiện tại, trong đó bao gồm hàng loạt cái tên đáng chú ý. Dưới đây là danh sách cụ thể của 11 cái tên này.

Thủ môn: Alisson Becker

Vị trí thủ môn được 90min công bố khiến không ít người bất ngờ bởi lẽ Alisson không có mùa giải 2022-2023 như ý cùng tuyển Liverpool. Trong 2 trận gần nhất của tuyển Brazil, Alisson cũng phải ngồi dự bị cho người đồng nghiệp Ederson.

Tuy nhiên, chuyên gia Jack Gallagher đánh giá cao sự ổn định của Alisson. Kể từ khi France Football cho ra đời giải thưởng Yashin dành cho thủ môn hay nhất, Alisson đã có 1 lần chiến thắng, 1 lần góp mặt trong Top 3.

Hậu vệ cánh phải: Kyle Walker

Walker hoàn toàn xứng đáng với vị trí này. Mùa trước, cầu thủ 33 tuổi cùng Man City giành được cú ăn ba đáng nhớ. Tốc độ, sức mạnh, sự chính xác là điều khiến Walker vươn tầm trở thành một trong những hậu vệ hay nhất thế giới lúc này. Mới đây, Walker đã gia hạn với Man City đến năm 2026.

Trung vệ: John Stones

90min đánh giá cực cao hàng thủ của Man City và John Stones là cái tên tiếp theo được đưa vào danh sách. Từng có giai đoạn phong độ trồi sụt, Stones đã dần tìm lại được chính mình. Mùa trước, Stones là trụ cột trong đội hình vô địch châu Âu của Man City. Nhiều trận, anh thậm chí được đẩy lên hàng tiền vệ nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung vệ: Ruben Dias

Bỏ lại kỳ World Cup 2022, không mấy thành công cùng tuyển Bồ Đào Nha, Dias chơi thăng hoa trong màu áo Man City. Pep thường xuyên xáo trộn các vị trí tại hàng thủ nhưng Dias gần như chắc một suất nếu thể lực đảm bảo.

Hậu vệ cánh trái: Alphonso Davies

90min lựa chọn Davies của Bayern vào danh sách vì "không có nhiều cái tên sáng giá cho vị trí này ngoài Davies". Mùa vừa qua, Davies ra sân tổng cộng 38 trận cho đội bóng số 1 nước Đức, bỏ túi 3 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne

De Bruyne nghiễm nhiên có một vị trí trong danh sách này sau màn trình diễn chói sáng mùa trước cùng Man City. Các chuyên gia dự đoán cầu thủ người Bỉ có khả năng lọt vào Top 3 của Quả bóng vàng năm nay. Đáng tiếc, De Bruyne gặp phải chấn thương hồi tháng trước và nhiều khả năng phải nghỉ hết năm.

Tiền vệ: Rodri

Rodri là người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết giúp Man City lên ngôi ở Champions League mùa trước. Cầu thủ người Tây Ban Nha sau đó cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải đấu. Mỗi khi ra sân, Rodri luôn khiến người hâm mộ yên tâm, toàn diện ở cả khả năng phòng thủ lẫn tấn công.

Tiền vệ: Jude Bellingham

Bellingham đang là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất thế giới thời điểm hiện tại. Cầu thủ 20 tuổi ghi 5 bàn sau 4 trận kể từ khi chuyển đến Real với mức giá hơn 100 triệu euro. Ở lần ra sân gần nhất trong màu áo tuyển Anh, Bellingham làm khổ hàng thủ Scotland và đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo.

Tiền đạo: Lionel Messi

Messi là cầu thủ duy nhất trong danh sách này đang không còn thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, việc đầu quân cho Inter Miami không đồng nghĩa với việc Messi đã hết thời. Chia sẻ lý do lựa chọn Messi, tờ 90min viết ngắn gọn: "Cậu ấy đơn giản là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời dù ở tuổi 36, ma thuật vẫn còn như xưa trên đôi chân cậu ấy".

Tiền đạo: Erling Haaland

Bất chấp Ronaldo đang có thành tích ghi bàn đáng nể trong màu áo Al Nassr, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn không xuất hiện trong danh sách bởi hàng công thế giới đang có rất nhiều cái tên xuất sắc. Haaland là một trong số này. Mùa trước, chân sút 23 tuổi ghi được tới 52 bàn cho Man City. Chỉ cần vậy đã đủ để dành một vị trí cho cầu thủ người Na Uy.

Tiền đạo: Kylian Mbappe

Mbappe mới chỉ 24 tuổi nhưng đã là trụ cột tuyển Pháp lẫn CLB PSG. Trong 5 mùa gần nhất, Mbappe đều bỏ túi ít nhất 30 pha lập công. Nhiều chuyên gia dự đoán Mbappe cùng với Haaland sẽ trở thành siêu sao tiếp theo của làng bóng đá sau khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi khép lại.

Nguồn: 90min

Theo AB (Tổ quốc)