Đối tác lớn của Apple "rót thêm" gần 8.000 tỷ đồng vào Việt Nam

11/11/2023 - 19:33

Công ty TNHH Luxshare- ICT (Việt Nam) điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm 330 triệu USD, tương đương 7.854 tỷ đồng.

Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh lần thứ 10 cho dự án thành lập Công ty TNHH Luxshare- ICT (Việt Nam).

Theo đó, công ty này đã điều chỉnh tăng thêm 330 triệu USD (tương đương 7.854 tỷ đồng) để mở rộng dự án sản xuất. Tổng vốn đầu tư đăng ký sau điều chỉnh của dự án là 504 triệu USD (khoảng 12.270 tỷ đồng).

Mục tiêu của dự án là sản xuất linh kiện điện tử gồm sản xuất dây cáp cho thiết bị điện tử thông minh; thiết bị số hóa tín hiệu tiếng nói và truyền qua mạng; thiết bị khuếch tán tín hiệu, thiết bị truyền thông; bút cảm ứng, đèn chiếu sáng, khóa điện tử, bộ đàm; tem định vị thông minh...

Công ty TNHH Luxshare- ICT (Việt Nam) điều chỉnh tăng thêm 330 triệu USD để mở rộng sản xuất (Ảnh minh họa: Tiến Tuấn).

Dự án đầu tư được thực hiện tại Lô E, T, U1 KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, trên diện tích đất 29,1ha. 

Tiến độ thực hiện vốn đầu tư tăng thêm 12-24 tháng tính từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh.

Công ty TNHH Luxshare-ICT (Việt Nam) là doanh nghiệp nước ngoài, được thành lập năm 2017, thuộc Tập đoàn Luxshare-ICT (Trung Quốc). Doanh nghiệp này chuyên gia công, sản xuất các sản phẩm cho nhiều tập đoàn lớn trên thế giới ở các lĩnh vực thông tin, ô tô và điện tử tiêu dùng. Trong đó, đáng chú ý nhất là cung cấp thiết bị cho Apple.

Với số vốn đầu tư tăng thêm, Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài có vốn điều chỉnh tăng lớn thứ 2 tại tỉnh Bắc Giang kể từ đầu năm đến nay.

Ngoài Luxshare, một số đối tác lớn khác của Apple cũng đặt nhà máy tại Việt Nam như Foxconn, GoerTek. Goertek là doanh nghiệp Trung Quốc chuyên sản xuất Airpod của Apple. Đơn vị này đã có kế hoạch sản xuất tai nghe thực tế ảo tại Việt Nam vào năm 2024.

Còn Foxconn dự kiến đầu tư vào dự án mới này với tổng mức đầu tư khoảng hơn 300 triệu USD, sử dụng hơn 30.000 lao động địa phương tại tỉnh Bắc Giang.

Danh sách nhà cung ứng toàn cầu năm 2022 của Apple có 25 nhà cung ứng đặt nhà máy tại Việt Nam. Đây là các nhà thầu lắp ráp iPhone, iPad, đồng hồ, tai nghe, linh kiện khác. 

Theo Dân Trí