Đội Thép Xanh Nam Định chưa thể vô địch sớm

21/06/2024 - 20:58

Tận dụng lợi thế sân nhà ở trận đấu vòng 24 V.League 1- 2023/2024, Thép Xanh Nam Định đã liên tục dồn ép đối thủ Hồng Lĩnh Hà Lĩnh và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng họ chỉ thắng khó khăn 1-0 nhờ bàn thắng quý giá của Rafaelson ở phút thứ 90+5.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh VPF).

Trong thế ép sân hoàn toàn, các cầu thủ Nam Định đã dứt điểm không tốt. Hầu như trong hiệp một, họ chỉ có cơ hội rõ nét là cú dứt điểm cận thành của Lucas, song nhưng bóng đi không đủ khó với các hậu vệ đội Hà Tĩnh chơi tập trung, bọc lót tốt cho thủ môn trước khung thành. Trong 15 phút đầu hiệp hai, lần lượt Văn Toàn rồi Rafaelson tiếp tục để cơ hội trôi qua. Mãi đến phút thứ 90+5, Nam Định mới có bàn thắng từ pha bật cao đánh đầu của tiền đạo Rafaelson.

Với kết quả này, tưởng rằng Nam Định đã có thể vô địch sớm, song trên sân Quy Nhơn, đội MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã “lội ngược dòng” thắng đậm đội Hà Nội FC 4-2, qua đó duy trì khoảng cách 4 điểm với Nam Định (43 so với 47) khi giải đấu chỉ còn hai vòng nữa. Trận thua khiến đội Hà Nội FC duy trì số điểm 39 trên bảng xếp hạng.

Trên sân Bình Dương, đội Hoàng Anh Gia Lai thắng 1-0 trước Becamex Bình Dương bằng bàn thắng của Quốc Việt ở phút thứ 28. Sau trận đấu này, đội bóng phố núi đã có 29 điểm. Như vậy đội Sông Lam Nghệ An đang đứng ở vị trí áp chót với 26 điểm, kém Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hai điểm. Trong trận đấu muộn nhất tối qua, trên sân Hàng Đẫy các cầu thủ Công an Hà Nội đã thắng đậm đội Hải Phòng với tỷ số 5-1.

Theo MINH GIANG (Báo Nhân Dân)