Đội tuyển futsal nữ hướng tới mục tiêu SEA Games năm 2022

01/12/2021 - 14:03

Theo kế hoạch, từ ngày 5-12, đội tuyển futsal nữ quốc gia sẽ chính thức tập trung trở lại, sau thời gian dài không tham dự giải quốc tế. Huấn luyện viên trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết, mục tiêu tập trung lần này của toàn đội là chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31 tại Việt Nam.

Đánh giá về danh sách tập trung của đội tuyển futsal nữ quốc gia, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn cho biết công tác tuyển chọn vận động viên gặp nhiều khó khăn, bởi “ngoài các vận động viên từng khoác áo đội tuyển quốc gia như Trịnh Nguyễn Thanh Hằng, Nguyễn Thị Châu hay Thùy Linh thủ môn thì có rất nhiều vận động viên mới lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, Ban huấn luyện gặp một vài khó khăn trong quá trình tuyển chọn, do một số vận động viên kỳ cựu đã nghỉ thi đấu hoặc chuyển công tác; một số vận động viên chưa hồi phục chấn thương hoặc một số đang tập trung ở đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. 

Đội tuyển futsal nữ quốc gia năm 2018. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn nhận định, khó khăn chung mà bóng đá thế giới và Việt Nam đang bị ảnh hưởng đó là thời gian tập trung không nhiều nên thiếu thi đấu.

Nói về kế hoạch của đội tuyển, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn cho biết đội sẽ có 7 tuần tập trung, từ 5-12 đến 22-1 tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia 2 (TP Hồ Chí Minh). “Ban huấn luyện sẽ rà soát danh sách, kiểm tra trình độ các vận động viên, đặc biệt với số cầu thủ mới. Mục tiêu của đội tập trung lần này là chuẩn bị cho SEA Games 31”, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn chia sẻ.

“Do thành phố Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn dịch phức tạp nên đội tuyển sẽ tập luyện "bong bóng" tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia 2. Trước đợt tập trung, toàn đội sẽ kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các thành viên trước khi bước vào tập luyện.

Ban huấn luyện cũng sẽ có những tính toán các trận giao hữu với “quân xanh” cụ thể như đội trẻ Thái Sơn Nam hoặc một số đội phong trào của thành phố trên tinh thần an toàn trên hết nhưng vẫn có điều kiện để các cầu thủ được thi đấu, qua đó giúp ban huấn luyện có những điều chỉnh phù hợp”, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn cho biết.

Theo Báo Nhân Dân