Đội tuyển futsal Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

15/04/2022 - 19:45

Sau hành trình tại giải futsal Đông Nam Á 2022, Đội tuyển futsal Việt Nam đã hội quân trở lại để hướng tới SEA Games 31.

Với mục tiêu ít nhất giành được huy chương bạc tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực, HLV ĐT futsal Phạm Minh Giang tiếp tục triệu tập những gương mặt dạn dày kinh nghiệm đã đưa futsal Việt Nam vươn tầm tại các giải đấu lớn World Cup futsal 2021 và giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022 vừa qua như thủ môn Hồ Văn Ý, pivo Nguyễn Minh Trí...

Sau hành trình tại giải futsal Đông Nam Á 2022, ĐT futsal Việt Nam đã hội quân trở lại để hướng tới SEA Games 31

Bên cạnh đó, HLV Phạm Minh Giang cũng đưa ra khá nhiều lựa chọn cầu thủ trẻ như Châu Đoàn Phát, Nguyễn Văn Hiếu, Nhan Gia Hưng... Đây đều là những cái tên đã khẳng định được năng lực bản thân và có cơ hội phát triển trong tương lai. Ngoài ra, HLV Phạm Minh Giang cũng trao cơ hội cho 2 tân binh trưởng thành từ ĐT U20 futsal là fixo Nguyễn Hoàng Anh Vũ và pivo Nguyễn Tuấn Thành.

HLV Phạm Minh Giang cho biết, mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam tại SEA Games 31 là phấn đấu ít nhất giành được huy chương bạc. Dù vậy, đây sẽ thách thức rất lớn, bởi qua giải futsal Đông Nam Á mới đây, có thể thấy rằng các đối thủ của ĐT futsal Việt Nam đều thể hiện sự tiến bộ rất nhanh.

"Ngoại trừ Thái Lan vẫn đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, ĐT Việt Nam phải hết sức cẩn trọng trong các cuộc đối đầu với các đối thủ khác như Myanmar, Indonesia. Tại giải Đông Nam Á 2022, Indonesia đã 2 lần cầm chân Thái Lan trong khi Myanmar cũng đã làm được điều tương tự trước ĐT futsal Việt Nam" - HLV Phạm Minh Giang nói.

Theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ rèn quân ở TP.HCM cho đến ngày 28/4 trước khi lên đường sang Thái Lan để tập huấn. Dự kiến, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có 3 trận giao hữu với các CLB futsal mạnh của xứ Chùa vàng.

Ngày 5/5, ĐT futsal Việt Nam sẽ kết thúc chuyến tập huấn và di chuyển thẳng về Hà Nam để chuẩn bị bước vào cuộc đua tại môn futsal nam SEA Games 31, diễn ra từ ngày 10/5 đến 19/5 tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam.

Theo Báo Điện Tử Tổ Quốc