Đội tuyển Nhật Bản và thông điệp chia tay giàu ý nghĩa

07/12/2022 - 07:28

Dù vô cùng thất vọng vì bị loại đáng tiếc ở vòng 1/8 World Cup 2022 sau loạt sút luân lưu trước đội tuyển Croatia, nhưng đội tuyển Nhật Bản đã để lại hình ảnh đẹp trong phòng thay đồ sân Al Janoub.

Tiền đạo Daizen Maeda (trên) của Nhật Bản chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn thắng vào lưới Croatia. Ảnh: AFP/TTXVN

Các học trò của HLV Hajime Moriyasu đã dọn sạch sẽ phòng thay đồ trước khi rời đi. Không những vậy, họ còn gấp những con hạc giấy origami và để lại như một món quà dành cho nước chủ nhà Qatar, cùng thông điệp cảm ơn bằng tiếng Nhật Bản và Arab.

Đây không phải lần đầu tiên đội tuyển Nhật Bản hành xử đẹp như vậy sau khi thất bại ở các giải đấu lớn. Trước đó, họ từng để lại thông điệp cảm ơn tương tự trong phòng thay đồ sau trận thua Bỉ ở World Cup 2018 và thất bại trước Qatar tại Asian Cup 2019.

Sau trận đấu, nhiều cầu thủ Nhật Bản đã khóc khi giấc mơ lần đầu vào Tứ kết World Cup của họ phải tạm gác lại. Tuy nhiên, họ vẫn có thể rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu, khi để lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ với tinh thần cao thượng ở cả trên sân bóng lẫn trong phòng thay đồ. 

Hành trình của “Samurai xanh” tại World Cup 2022 thật đáng nhớ. Họ đã giành chiến thắng trước hai đội bóng mạnh ở châu Âu là Tây Ban Nha và Đức để giành vị trí nhất bảng E - vốn được đánh giá là bảng đấu "tử thần" của giải năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng châu Á này đánh bại hai nhà vô địch thế giới trong cùng một kỳ World Cup. Chỉ đáng tiếc, vận may đã không mỉm cười với họ.

Theo TTXVN