Đội tuyển Pháp lộ bài đá 11m trước bán kết gặp Tây Ban Nha

09/07/2024 - 19:56

Đội tuyển Pháp lộ bài tập đá phạt đền trước trận bán kết gặp Tây Ban Nha vì sự sơ ý của chính các nhân viên phụ trách truyền thông.

Mới đây, kênh truyền hình RMC Sport của Pháp đăng một video về buổi tập đá phạt đền của đội tuyển Pháp chuẩn bị cho trận gặp Tây Ban Nha lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), đồng thời hiển thị tên của từng cầu thủ thực hiện cú sút trên màn hình.

Ngay lập tức, Antoine Griezmann đã bày tỏ sự tức giận bằng bài đăng với nội dung mỉa mai: “Thật tuyệt vời! Cảm ơn về thông tin!”.

Dòng trạng thái của ngôi sao Atletico Madrid đã nhanh chóng nhận được hơn 49.000 lượt thích. Trong khi đó, người hâm mộ cũng tỏ ra phẫn nộ, đặt câu hỏi tại sao video tập luyện của đội nhà lại được chia sẻ công khai như vậy.

Việc Griezmann cũng như cổ động viên Pháp bức xúc với động thái của kênh truyền hình này là điều có thể hiểu được. Bởi đây chắc chắn là bài tập rất quan trọng với Les Bleus. Tại tứ kết, họ cũng phải bước vào loạt đá penalty cân não để phân định thắng thua với Bồ Đào Nha. 

Hơn nữa, hàng công đang thi đấu mờ nhạt, chưa ghi được bàn thắng nào từ bóng sống kể từ đầu giải, thay vào đó là một bàn trên chấm 11m và 2 bàn phản lưới nhà của đối thủ, thành quả có được chủ yếu đến từ hàng phòng ngự khiến kịch bản phải đá luân lưu tại bán kết của tuyển Pháp hoàn toàn có thể xảy ra.

Pháp tập đá phạt đền cho trận gặp Tây Ban Nha.

Trong khi đó, tiền vệ Adrien Rabiot cho biết, HLV Didier Deschamps cố gắng giữ kín thông tin đội hình đến phút chót. "Việc làm của Deschamps là điều cần thiết. Có những điều không như mong muốn kèm theo. Thật khó cho HLV khi cố gắng lên kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu thì thông tin bị rò rỉ ngay sau buổi tập.

HLV làm việc với nhiều đội hình. Nhưng nếu như ông ấy thay đổi vào phút chót, chúng tôi vẫn biết chính xác việc bản thân phải làm”, Rabiot chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Tây Ban Nha.

Trái ngược với tuyển Pháp, Tây Ban Nha giành vé vào bán kết một cách thuyết phục với lối đá tấn công hấp dẫn. Họ là đội đội duy nhất thắng cả 3 trận vòng bảng. Đến vòng 1/8 đoàn quân HLV Luis de la Fuente dễ dàng đánh bại Gruzia, sau đó thắng chủ nhà Đức tại tứ kết. Hiện Tây Ban Nha đã ghi được 10 bàn thắng.

Trận đấu giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 02h ngày 10/7 (giờ Việt Nam).

Theo NGUYỄN TRANG (VTC News)