Đội tuyển Thái Lan sẽ giữ vững lối chơi trước đội tuyển Nga

06/09/2024 - 18:34

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Nga, huấn luyện viên Masatada Ishii của đội tuyển Thái Lan hy vọng 'Voi Chiến' sẽ có màn trình diễn tốt và giữ vững được lối chơi trước đội tuyển Nga.

Huấn luyện viên của đội tuyển Thái Lan - ông Masatada Ishii phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Nga. (Ảnh: SƠN TÙNG)

Đánh giá về trận đấu tối 5/9 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan - ông Masatada Ishii nhận định: “Tôi đã theo dõi trận đấu và thấy rằng đội tuyển Nga có sức tấn công rất tốt. Đồng thời, huấn luyện viên của đội tuyển Nga cũng tiết lộ sẽ sử dụng một số cầu thủ tốt cho trận gặp Thái Lan. Do đó, chúng tôi phải chuẩn bị rất kỹ. Dù đội tuyển Nga đá theo cách nào, chúng tôi cũng sẽ cố gắng giữ vững lối chơi của mình”.

Nói về sự vắng bóng của một số cầu thủ ngôi sao, nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ: “Tôi muốn xem các cầu thủ thể hiện ra sao. Ở đợt tập trung này, tôi triệu tập nhiều cầu thủ thi đấu ở trong nước, thay vì gọi các ngôi sao ở nước ngoài. Tôi muốn xem cầu thủ trẻ Thái Lan sẽ đá thế nào khi không có đàn anh kinh nghiệm sát cánh bên cạnh. Mục tiêu của tôi ở giải này là các cầu thủ sẽ thể hiện ra sao khi sát cánh cùng nhau. Không có trận nào quan trọng hơn trận nào cả”.

Ngoài ra, ông Masatada Ishii cũng đánh giá, việc không thể tham dự Vòng loại thứ ba FIFA World Cup cũng thúc đẩy và tạo thời điểm thuận lợi để đội tuyển Thái Lan tập trung vào công tác xây dựng thế hệ trẻ, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trước mắt. Giải giao hữu này là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân mình.

Tiền vệ phòng ngự Weerathep Pomphun tại buổi họp báo. (Ảnh: SƠN TÙNG)

Cùng góp mặt tại cuộc họp báo, cầu thủ Weerathep Pomphun chia sẻ: “Tôi biết rằng đội tuyển Nga là một đội bóng tốt, nhưng tôi tin rằng chúng tôi đã có sự chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi đang xây dựng một lớp kế cận mới. Toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu và hướng đến kết quả tốt nhất”.

Ở phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nga - ông Valeri Karpin khẳng định: “Tôi và đội tuyển Nga đã sẵn sàng cho trận ngày mai. Mục tiêu của tôi luôn là chiến thắng, dù đá với đối thủ nào. Một số cầu thủ không thi đấu trận Việt Nam sẽ so tài với Thái Lan”.

Huấn luyện viên Valeri Karpin chia sẻ tại buổi họp báo.

“Đội tuyển Thái Lan cũng có trình độ tương đương Việt Nam. Họ có những cầu thủ tốt. Đội tuyển Nga sẽ chuẩn bị những phương án kiểm soát họ. Tôi không quan tâm cá nhân nào, mà chỉ đánh giá đội bóng dựa trên trình độ của cả tập thể, về chiến thuật, cách vận hành lối chơi”, ông Valeri Karpin nhấn mạnh.

Trong khi đó, tiền vệ Danil Glebov, người đã được giữ trên băng ghế dự bị trong trận đấu tối qua (5/9) chia sẻ: “Tôi muốn thi đấu với Thái Lan ngày mai vì tôi đã không thi đấu trong trận hôm qua. Một số cầu thủ dù không thi đấu nhưng cũng đã tập, làm quen với sân thi đấu và có chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi đã được nghe về thời tiết, nhưng không quá lo lắng về điều đó”.

Trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày mai (7/9) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo Nhân Dân