Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự World Cup nữ 2023

02/07/2023 - 14:41

HLV Mai Đức Chung vừa công bố danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự World Cup nữ 2023.

5 cầu thủ nói lời chia tay đội tuyển nữ Việt Nam là thủ môn Đoàn Thị Ngọc Phượng, hậu vệ Hà Thị Ngọc Uyên,  tiền vệ Trần Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Thị Trúc Hương và tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Trước khi lên đường sang tập huấn tại Đức, HLV Mai Đức Chung cũng gạch tên Trần Thị Thu Xuân, Cù Thị Huỳnh Như, Ngô Thị Hồng Nhung, Lê Thị Thùy Trang và Đinh Thị Thùy Dung.

Trung vệ Chương Thị Kiều là sự trở lại đáng chú ý nhát của đội tuyển Việt Nam. Cô phải phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối và bỏ lỡ 2 kì SEA Games 31 và 32. Chương Thị Kiều được HLV Mai Đức Chung tạo điều kiện thi đấu 15 phút ở trận giao hữu với đội tuyển Đức và cô đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn.

Huỳnh Như là đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Các ngôi sao nổi bật của đội tuyển nữ Việt Nam như Kim Thanh, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến đều có được thể trạng tốt. HLV Mai Đức Chung cũng tạo cơ hội cho một số cầu thủ trẻ như Kiều Oanh, Hải Linh, Vạn Sự hay Vũ Thị Hoa.

Đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ đóng vai trò quan trọng giúp cầu thủ nâng cao thể lực, đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các trận đấu căng thẳng.

Huỳnh Như và đồng đội được yêu cầu giữ sức khoẻ với điều kiện sinh hoạt nghiêm ngặt. Các loại nước uống, vitamin, thuốc bổ sung được sử dụng cho các cầu thủ.Chế độ, thực đơn ăn uống của đội tuyển nữ Việt Nam cũng được điều chỉnh với thịt gà, thịt bò 2 bữa mỗi vào thời điểm phù hợp. Việc sử dụng quá nhiều thịt bò không phải tốt và cần được điều chỉnh phù hợp nhất với lịch tập luyện và thi đấu. Trứng vịt lộn, sữa hay thực phẩm chức năng được bổ sung vào thực đơn.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với các đối thủ rất mạnh, trong đó Mỹ là đương kim vô địch World Cup, còn tuyển Hà Lan là đương kim Á quân và cũng đang là nhà vô địch châu Âu. Bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

Trận đấu ra quân của Huỳnh Như và đồng đội là cuộc đọ sức với đội tuyển nữ Mỹ vào lúc 8h00 ngày 22/7.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023:

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiều Oanh 

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thúy Nga.

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thúy Hằng

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)