Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho giải Futsal châu Á 2024

15/12/2023 - 15:32

Ngày 15/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông tin, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam Giustozzi Diego Raul đã trả lời truyền thông trước thềm vòng Chung kết Giải Futsal châu Á 2024, ông nhấn mạnh: 'Đội tuyển Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin'.

Đội tuyển futsal Việt Nam được chuẩn bị kỹ lưỡng, hướng tới mục tiêu giành ngôi nhất bảng tại Vòng loại châu Á 2024. Ảnh: vff.org.vn

Tại vòng chung kết Giải Futsal châu Á 2024, Đội tuyển Việt Nam ở cùng bảng A với chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. Đây là bảng đấu được đánh giá là khá thuận lợi với thầy trò Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul. Bản thân nhà cầm quân người Argentina cũng tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của Đội tuyển Việt Nam với tất cả các đối thủ.

Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul nói: Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ và sẵn sàng cạnh tranh với tất cả các đội - điều mà toàn đội chưa thể làm được khi dự giải đấu cách đây 2 năm. Với đội hình đã xây dựng, Đội tuyển Việt Nam mang lại cho ông rất nhiều sự tự tin. Xét về thực lực, Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất của Đội tuyển Futsal Việt Nam tại bảng A, tiếp đó là Trung Quốc – đội tuyển đã 13 lần góp mặt tại vòng Chung kết khu vực châu Á. Đội tuyển Myanmar dù mới lần thứ hai giành quyền vào thi đấu tại vòng chung kết khu vực nhưng đã thể hiện rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho vòng Chung kết Giải Futsal châu Á 2024, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại Thành phố Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 3/2024. Trong thời gian tập huấn, Đội tuyển sẽ thi đấu tại Giải Futsal quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 28-31/3 với sự tham dự của 3 đội tuyển khách mời chất lượng, dự kiến là New Zealand, Marocco và một đội tuyển ở khu vực châu Á.

Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul đã từng đưa Argentina Vô địch FIFA Futsal World Cup 2016 chia sẻ: "Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về lối chơi, chiến thuật của từng cá nhân và tập thể. Vòng Chung kết Giải Futsal châu Á 2024 sắp tới có 5 -6 đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với họ”.

Theo Báo Tin Tức