Đội tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Palestine ở sân Thiên Trường

17/08/2023 - 19:39

Sân Thiên Trường được chọn làm địa điểm thi đấu trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine.

Trong loạt trận quốc tế (FIFA Day) tháng 9, đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển Palestine. Trận đấu này được tổ chức trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) ngày 11/9. Đây là lần thứ hai trong năm 2023, sân Thiên Trường đón đội tuyển quốc gia về thi đấu. Vào tháng 6, đội tuyển Việt Nam và Syria thi đấu tại đây, đội chủ nhà thắng 1-0.

Đội tuyển Palestine là đối thủ chất lượng cho thầy trò HLV Troussier. Đội bóng này xếp hạng 96 thế giới, sau đội tuyển Việt Nam một bậc. HLV Philippe Troussier cũng mong muốn đội tuyển Việt Nam thi đấu với các đội tuyển mạnh nhằm cọ xát, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Sân Thiên Trường sẽ tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine.

Bên cạnh Palestine, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Hàn Quốc vào tháng 10. Trận đấu này nằm trong đợt tập huấn ngắn ngày tại Hàn Quốc. Lịch thi đấu của trận đấu này vẫn chưa được công bố.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng các đội tuyển Iraq, Philippines và đội thắng trong trận Indonesia gặp Brunei. Bảng đấu này có điểm giống với vòng loại thứ hai World Cup 2022. Khi đó, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với một đại diện Tây Á (UAE) và các đội tuyển Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia, Malaysia).

Đối thủ khó nhất đối với đội tuyển Việt Nam ở bảng này là Iraq. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là cuộc đối đầu ở vòng bảng Asian Cup 2019. Khi đó, đội tuyển Việt Nam thua với tỉ số 2-3.

Hành trình vòng loại Wolrd Cup 2026 của đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Philippines ngày 16/11. Mục tiêu mà VFF và HLV Troussier đặt ra là giành suất dự vòng chung kết.

Theo VĂN HẢI (VTC News)