Đội tuyển Việt Nam giành thêm 2 HCB đá cầu thế giới

24/08/2019 - 15:11

Ở ngày thi đấu thứ 3 tại Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 tại Pháp, ĐT Việt Nam giành thêm được 2 HCB ở các nội dung đá cầu đôi nam và đôi nữ.

Mới đây, các trận đấu vòng loại cũng như bán kết các nội dung đôi nam và đôi nữ trong khuôn khổ Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 đã diễn ra. Các VĐV đá cầu của Việt Nam tiếp tục thể hiện được đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ để có mặt trong hai trận chung kết. Đối thủ của cả ĐT đá cầu nam và nữ Việt Nam trong 2 trận chung kết này đều rất quen thuộc là ĐT Trung Quốc.
Trong một ngày thi đấu có phần kém may mắn, các VĐV của Việt Nam đã lần lượt để tuột mất HCV theo những cách đầy nuối tiếc vào tay đối thủ.

ĐT đá cầu Việt Nam đánh rơi 2 HCV vào tay ĐT Trung Quốc ở giải đá cầu thế giới lần thứ 10.

Ở trận chung kết nội dung đôi nữ, cặp VĐV là Nguyễn Thị Đào và Nguyễn Thị Bích Trâm của Việt Nam đã để thua cặp đôi nữ của ĐT đá cầu Trung Quốc với tỷ số chung cuộc 2-1. Tỷ số các set đấu lần lượt là 17-21, 21-18 và 16-21.

Còn tại trận chung kết đôi nam, Lạc Trí Đức và Dư Quế Lộc của đối đầu cặp đôi của ĐT Trung Quốc. Đây là trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng. Với đẳng cấp và sự tự tin, Lạc Trí Đức và Dư Quế Lộc đã nhanh chóng dành thắng lợi trong set thi đầu đầu tiên với tỷ số 21-17.

Tuy nhiên, sang set thi đấu thứ hai, cặp đôi Trung Quốc đã quen dần nhịp độ trận đấu và thắng ngược với tỷ số sát nút 22-20. Và ở set đấu quyết định cuối cùng, hai tuyển thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng ở phần lớn hiệp đấu, có thời điểm các tuyển thủ Việt Nam đã dẫn đối thủ với khoảng cách 4 điểm.

Tuy nhiên, khi tỷ số đang là 16-12 nghiêng về Việt Nam, hai tuyển thủ của chúng ta đã mắc các sai lầm liên tiếp và để đội bạn ghi liền 4 điểm, trước khi để thua với tỷ số sát nút 22-20, qua đó tuột HCV vào tay của ĐT Trung Quốc.

Thua đầy tiếc nuối trước các đối thủ Trung Quốc. Các vận động viên của Việt Nam đành tạm hài lòng với các tấm HCB chung cuộc. Như vậy, sau 3 ngày thi đấu với tổng cộng 5 nội dung, ĐT đá cầu Việt Nam tạm thời dẫn đầu giải với 3 HCV, 2 HCB, xếp ngay sau là ĐT Trung Quốc với 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Để chắc chắn đạt được mục tiêu bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn đã giành được trong các giải trước đây, các VĐV của Việt Nam cần phải giành được ít nhất 1 tấm HCV trong số 2 nội dung thi đấu cuối cùng sẽ diễn ra trong ngày 24/8 là đồng đội nam và đồng đội nữ.

Theo HUỲNH ĐIỆP (VOV)