Đội tuyển Việt Nam hòa kịch tính đối thủ hạng 8 thế giới

30/03/2024 - 19:24

Đội tuyển futsal Việt Nam 3 lần dẫn trước nhưng chỉ giành được trận hòa 3-3 trước Maroc - đội bóng xếp hạng 8 thế giới.

Maroc đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng futsal thế giới. Ở trận ra quân, đội bóng châu Phi đánh bại Iran - đội tuyển mạnh nhất châu Á - với tỷ số 5-4. Trước đối thủ mạnh như vậy, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm và tạo nên màn trình diễn ấn tượng.

Các học trò của huấn luyện viên Diego Giustozzi 3 lần dẫn trước đối thủ. Từ Minh Quang, Phạm Đức Hòa và Chu Văn Tiến ghi bàn cho đội chủ nhà. 

Hai đội bóng tạo nên thế trận hấp dẫn. Khán giả được chứng kiến những pha bóng đáp trả qua lại ở nhịp độ cao. Thủ môn Hồ Văn Ý nhiều lần trổ tài cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ chủ nhà cũng bỏ lỡ không ít cơ hội.

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) hòa Maroc 3-3.

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) hòa Maroc 3-3.

Phải đến cuối trận đấu, Maroc mới gỡ hòa trong tình huống cố định. Pha phạm lỗi thiếu bình tĩnh của Châu Đoàn Phát tạo cơ hội cho đối thủ. Maroc khi đó sử dụng đội hình power-play (bỏ thủ môn, cả 5 cầu thủ đều tấn công) và có lợi thế về quân số khi dàn xếp đá phạt.

Đội tuyển Việt Nam cũng chơi power play trong ít phút cuối trận. Các học trò của HLV Giustozzi cho thấy rõ sự tiến bộ ở khả năng cầm bóng phối hợp tấn công dù ở thời điểm cuối của trận đấu. Dù vậy, những pha dứt điểm của Minh Quang vẫn bị hậu vệ đối thủ chặn lại. Đội tuyển Việt Nam hòa 3-3 với Maroc.

Theo VTC