Đội tuyển Việt Nam vào chung kết bóng chuyền AVC Challenge Cup

25/06/2023 - 07:26

Tung đội hình dự bị, Việt Nam vẫn nhàn nhã vào chung kết giải bóng chuyền AVC Challenge Cup, gặp Indonesia.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Ấn Độ, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung vào sân đội hình dự bị. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam dễ dàng làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhờ phong độ tốt của Bích Thủy và Nguyễn Thị Xuân với cùng 4 điểm, trong khi đó Nguyệt Anh và Lý Luyến cũng có 3 điểm trong set đầu tiên.

Đội tuyển Việt Nam gần như không gặp bất cứ khó khăn nào để giành chiến thắng 25-17. Những kịch bản tương tự lặp lại trong set 2 và set 3, Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-0 với tỷ số 25-17, 25-18 và 25-21, qua đó giành tấm vé còn lại vào Chung kết AVC Challenge Cup 2023 gặp đối thủ Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam vào chung kết AVC Challenge Cup.

Bích Thủy là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 13 điểm, những cái tên còn lại là Nguyệt Anh (11 điểm), Đoàn Thị Xuân (10 điểm), Vi Thị Như Quỳnh ( 8 điểm) và Lý Thị Luyến (7 điểm). Nhìn chung Ấn Độ không phải là đối thủ của đội tuyển Việt Nam, dù có thể hình rất tốt nhưng các cô gái áo đỏ khá chậm chạp và kỹ thuật cá nhân chưa thực sự tốt.

Ở trận đấu cuối cùng diễn ra vào 19h ngày mai 25/6 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đụng độ chủ nhà Indonesia, dù chưa diễn ra nhưng đây chắc chắn là trận đấu khó khăn nhất với HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại Bán kết SEA Games 32, Indonesia với một tinh thần thi đấu quật cường đã kéo trận đấu vào set 5 quyết định. Dù vậy Việt Nam vẫn là đội bóng xuất sắc hơn với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Theo MINH ANH (VTC News)