Đội tuyển xe tăng Việt Nam: ‘Đã ra quân là đánh thắng’

25/08/2020 - 13:57

Phát huy truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” kíp xe số 1 của đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam đã xuất sắc đoạt vị trí cao tại bảng thi đấu với thành tích tốt. Kíp xe hạ 5/5 mục tiêu và hoàn thành bài thi với thời gian 28 phút 30 giây.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu xuất sắc đoạt vị trí cao. Ảnh QĐND

Tuy nhiên, sau khi họp ban tổ chức, trọng tài, trừ lỗi kỹ thuật của các đội, trọng tài trưởng kết luận, kết quả của các đội như sau: Đội tuyển Xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam đã giành vị trí thứ hai của bảng 2 với thành tích 32 phút 20 giây, chỉ đứng sau Nam Ossetia với thành tích 31 phút 49 giây.

Các vị trí còn lại trong bảng 2 sau lượt thi đấu đầu tiên lần lượt thuộc về Tajikistan (34 phút 05 giây), Abkhazia (34 phút 25 giây), Myanmar (36 phút 27 giây), Lào (38 phút 48 giây), Qatar (56 phút) và Congo (60 phút).

Do vi phạm lỗi an toàn, các đội tuyển Qatar và Congo sẽ không có cơ hội góp mặt ở vòng bán kết cũng như chung kết, song vẫn tiếp tục được thi đấu ở vòng loại để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Phần thi này tiến hành trên đường chạy được bố trí 11 vật cản. Mỗi vòng chạy có chiều dài khoảng 4-6km, có vị trí để lắp đạn vào xe, vị trí để bắn, vị trí để tiến hành phạt về thời gian đối với những kíp xe vi phạm, vòng chạy phạt. Mỗi vòng chạy xe sẽ bắn 3 mục tiêu của pháo chính, 1 mục tiêu súng máy 12,7mm và 1 mục tiêu súng máy PKT.

Cụ thể: Bắn pháo chính: 3 mục tiêu số 12 (xe tăng) với khoảng cách lần lượt là: 1600, 1700, 1800m. Bắn súng 12,7mm: 1 mục tiêu số 25 (máy bay trực thăng) có khoảng cách 800-1000m. Súng máy PKT: 1 mục tiêu số 9 (Súng chống tăng) trên khoảng cách 600-800m.

Nếu không bắn trúng mục tiêu nào thì phải chạy 1 vòng phạt 500m/1 mục tiêu. Kết quả chạy thi sẽ được tính bằng tổng thời gian chạy bài thi cùng với điểm phạt trong quá trình chạy thi.

Trên khán đài đông đảo kiều bào, du học sinh cùng cán bộ, chiến sĩ đã cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển, tạo nên bầu không khí sôi động ở thao trường Alabino. Với thành tích thi đấu tốt của kíp xe số một là động lực cổ vũ các kíp xe tiếp theo tự tin thi đấu tốt.

Ngay sau khi kíp xe hoàn thành nội dung thi đấu, Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã tới chúc mừng, động viên, ân cần thăm hỏi các thành viên của kíp xe.

Trung tướng Ngô Minh Tiến chúc mừng, động viên các tuyển thủ. Ảnh QĐND

Trao đổi với báo chí, Trung tướng Ngô Minh Tiến cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đã quyết định cử Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2020 do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chủ trì tổ chức.

Trong lần thứ 3 tham gia Army Games, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đưa đến hội thao đội hình đông đảo, hùng hậu hơn hẳn so với các năm trước.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc Việt Nam cử lực lượng tham gia Army Games 2020 khẳng định sự coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, trong đó hợp tác quốc phòng là một trụ cột quan trọng, góp phần vào việc thực hiện thành công Năm chéo Việt - Nga 2019 - 2020 nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1950 - 2020).

“Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã sang Liên bang Nga đã được hơn 10 ngày, qua nắm bắt, chúng tôi thấy tinh thần luyện tập, chấp hành kỷ luật của các vận động viên rất tốt. Tôi tin rằng, phát huy kết quả của năm ngoái, năm nay, các tuyển thủ Việt Nam sẽ thi đấu thành công hơn nữa. Thông qua Army Games 2020, các vận động viên Việt Nam sẽ có cơ hội khẳng định được trình độ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của mình, đồng thời trao đổi, chia sẻ, học tập thêm kinh nghiệm từ quân đội các nước”, Trung tướng Ngô Minh Tiến nhấn mạnh./.

Theo Báo Chính Phủ