Đón 3 tân binh 'khủng' 200 triệu bảng, Arsenal quyết đua vô địch với Man City

30/06/2023 - 10:00

Chỉ một ngày sau khi giới thiệu tân binh Kai Havertz đồng thời thông báo đã đạt được thỏa thuận với Declan Rice, Arsenal tiếp tục làm nóng thị trường chuyển nhượng với cái gật đầu của trung vệ Jurrien Timber.

Mới 22 tuổi, thi đấu tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải, Jurrien Timber chính là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng phòng ngự Arsenal, điều mà HLV Mikel Arteta dốc tâm tìm kiếm. Còn nhớ ở chặng cuối Ngoại hạng Anh vừa qua, một trong những nguyên nhân khiến Arsenal hụt hơi trước Man City trong cuộc đua vô địch chính là việc trung vệ Williams Saliba dính chấn thương, Rob Holding được trưng dụng thay thế nhưng trung vệ người Anh đã không đáp ứng được kỳ vọng.

Jurrien Timber (phải) trong màu áo Ajax Amsterdam

Theo truyền thông Anh, Arsenal chấp nhận trả cho Ajax Amsterdam 36,5 triệu bảng, kèm phụ phí có thể nâng giá trị bản hợp đồng chuyển nhượng Jurrien Timber lên đến 40,5 triệu bảng. Trước đó, đề nghị 30 triệu bảng của Arsenal đã bị Ajax từ chối và đội bóng Hà Lan còn muốn đẩy giá bán trung vệ này lên 50 triệu bảng. Tuy nhiên, mong muốn rời đi của Timber với điểm đến duy nhất là sân Emirates đã giúp "Pháo thủ" thương thảo dễ dàng hơn.

Jurrien Timber dày dạn kinh nghiệm trận mạc dù mới 22 tuổi

Jurrien Timber sẽ có mặt tại Anh trong vài ngày tới để kiểm tra y tế đồng thời ký vào bản hợp đồng chính thức với Arsenal. Trung vệ 22 tuổi này sẽ là bản hợp đồng lớn thứ 3 trong vòng vài ngày của Arsenal.

Trước đó, "Pháo thủ" đã chính thức làm lễ ra mắt tiền đạo Kai Havertz với hợp đồng 65 triệu bảng đồng thời đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Declan Rice với giá 105 triệu bảng.

Jurrien Timber (phải) không theo chân thầy cũ Erik ten Hag đến Man United

Tổng chi phí chuyển nhượng của 3 thương vụ này nhanh chóng vượt mốc 200 triệu bảng và Arsenal đang nỗ lực để có thể "tốc chiến tốc thắng" ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Thất bại ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2022-2023 thôi thúc Arsenal sớm tăng cường những tân binh chất lượng, tạo sự tin tưởng trong nội bộ đội bóng đồng thời cũng nhằm thỏa mãn yêu cầu nơi người hâm mộ. Tích cực mua sắm và đưa về những tân binh như mong muốn ở thời điểm này cũng là nước cờ cao của Arsenal, nhất là khi các đối thủ lớn như Man United, Chelsea hay Man City còn đang ngập ngừng trong các thương vụ mua bán.

Jurrien Timber là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của HLV Mikel Arteta

Các CĐV Arsenal trông chờ Timber sẽ không gây thất vọng như đồng hương Tyrell Malacia, cũng là đồng đội ở tuyển Hà Lan, khi cầu thủ chạy cánh trái này gia nhập Man United mùa hè năm ngoái từ Feyenoord. Tyrell Malacia được đưa về để chia sẻ gánh nặng với Luke Shaw nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng, buộc đồng đội đàn anh Luke Shaw gánh vác trọng trách trên đồng thời nhiều mặt trận.

Theo Người lao động