Đồng hồ cho phái đẹp đâu đơn giản chỉ là để xem giờ

02/07/2019 - 08:39

Các thiết kế đồng hồ trên cổ tay phái nữ thu hút bởi kiểu dáng mảnh mai, tinh tế và những chi tiết thể hiện kỹ thuật chế tác điêu luyện của người thợ lành nghề.

Không như những chiếc đồng hồ “nặng ký” dành cho nam giới, các thiết kế đồng hồ trên cổ tay phái nữ thu hút bởi kiểu dáng mảnh mai, tinh tế và những chi tiết thể hiện kỹ thuật chế tác điêu luyện của người thợ lành nghề.

Hermès - Galop d’Hermès

Galop d’Hermès không đơn thuần là món trang sức dành cho phái đẹp. Đó là chiếc đồng hồ thể hiện tư tưởng phủ nhận chủ nghĩa hình thức, mang tinh thần phóng khoáng với sự dí dỏm và cả niềm đam mê.

Ông Philippe Delhotal - Giám đốc Thiết kế và Phát triển của Hermès Horloger, đã nói như vậy về thiết kế đồng hồ mới nhất của Hermès trong buổi ra mắt tại SIHH 2019 ở Geneve, Thụy Sĩ.

Lấy cảm hứng từ những vật dụng như hàm thiếc ngựa, bàn đạp ngựa và bộ yên cương, nhà thiết kế Ini Archibong đã tạo ra Galop d’Hermès với đầy đủ những biểu tượng của Hermès như sự tinh tế, kỹ thuật, sự cân bằng hoàn hảo cũng như bản chất tiên phong trong một hình hài hoàn toàn mới mẻ.

Những đường nét thanh thoát và nữ tính, thật kinh điển nhưng cũng vô cùng hiện đại. Những con số cân xứng được sáng tạo riêng cho mặt đồng hồ đặc biệt này.

Người ta chắc chắn sẽ không thể rời mắt khỏi con số 8 - biểu tượng của sự vĩnh cửu trong hình hài chiếc bàn đạp ngựa. Tại vị trí số 6 là chiếc núm xoay chỉnh giờ đầy kiêu hãnh nhưng không hề phô trương.

Cái tên Galop d’Hermès cũng là sự chơi chữ đầy dí dỏm giữa sự nam tính và nữ tính, tựa như những nước ngựa phi khi nhanh khi chậm, uyển chuyển mà đầy mạnh mẽ.

Patek Philippe - Nautilus

Thương hiệu Patek Philippe vẫn luôn được lòng những người sưu tập đồng hồ. Xuất hiện trong danh sách các sản phẩm được đấu giá cao ngoài sức tưởng tượng, những mẫu đồng hồ Patek Philippe đắt đỏ không phải vì đá quý, kim cương mà vì cỗ máy của chúng được làm bởi những người thợ bậc thầy.

Một trong những tuyệt tác của Patek Philippe phải kể đến dòng đồng hồ Nautilus - được đặt theo tên chiếc tàu ngầm của thuyền trưởng Nemo trong tác phẩm ''Hai vạn dặm dưới đáy biển.''

Ra đời vào năm 1976, cho đến nay, Nautilus vẫn là mẫu đồng hồ được săn lùng ráo riết nhất của Patek Philippe. Với hình dáng bát giác cạnh tròn, mặt đồng hồ mô phỏng những ô cửa sổ trên tàu thủy, Nautilus tiêu biểu cho dòng đồng hồ thể thao thanh lịch.

Hơn 40 năm sau, Nautilus đã có khoảng 30 mẫu thiết kế dành cho cả nam và nữ bằng các chất liệu thép, vàng hồng, vàng trắng hay kết hợp hai chất liệu với nhau. Một biểu tượng của cuộc sống năng động với đẳng cấp khó sánh bằng! Để có tên trong danh sách chờ được sở hữu một chiếc Nautilus của Patek Philippe là việc chẳng hề đơn giản.

Năm nay, Patek Philippe xuất hiện tại sự kiện Baselworld 2019 với rất nhiều phiên bản mới của Nautilus như bằng vàng hồng với mặt vàng hồng, bằng vàng hồng với mặt trắng đục, bằng thép, có nạm kim cương… Và dĩ nhiên, những phiên bản dành cho phái đẹp của Nautilus luôn sở hữu một sức hút mãnh liệt.

Chopard - Happy Sport Oval

Với Chopard, Happy Sport là một niềm kiêu hãnh to lớn, là hiện thân của vẻ thanh lịch tối thượng. Ra đời năm 1993, đó là chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp giữa hai chất liệu thép và kim cương, một phát kiến quan trọng đánh dấu cột mốc to lớn của Chopard.

Như một vật hộ mệnh mang đến những điều may mắn, đúng như ai đó đã nói “bạn thân nhất của phụ nữ là kim cương," chiếc đồng hồ này đã trở thành lựa chọn của rất nhiều phụ nữ trên khắp năm châu.

Năm nay, Chopard mang đến một sức sống mới mẻ cho biểu tượng Happy Sport với thiết kế vô cùng đặc biệt. Mẫu dây đeo nguyên bản của Happy Sport từ năm 1993 đã được tái hiện trong thiết kế Happy Sport Oval ra mắt tại Baselworld 2019 vừa qua.

Những mắt xích tựa như những viên sỏi được chế tác tỉ mỉ, kết nối chặt chẽ, ôm lấy cổ tay người phụ nữ thật nhẹ nhàng. Bằng cơ chế lên giây tự động của bộ máy calibre 01.09-C chế tạo bởi chính những người thợ tại Chopard, Happy Sport Oval vận hành bền bỉ và ý nhị.

Vẫn là sự kết hợp giữa kim cương với thép - tượng trưng cho phù du và vĩnh cửu, Happy Sport Oval mang đến nhiều lựa chọn cho phái đẹp với phiên bản bằng thép, phiên bản bằng vàng hồng 18 ct, phiên bản kết hợp hai chất liệu thép và vàng hồng, có kim cương hoặc không có kim cương.

BVLGARI - Serpenti Seduttori

Biểu tượng Serpenti đầu rắn của BVLGARI lại được hồi sinh trong một hình hài hoàn toàn mới khi ra mắt tại Baselworld 2019 vừa qua. Nếu phải nói về phong cách của BVLGARI bằng một từ, chỉ có thể là bất ngờ.

Trong hơn một thế kỷ, thương hiệu này đã liên tục mang đến sự mới mẻ, như một chiến binh quả cảm táo bạo dấn thân vào những lãnh địa chưa ai đặt chân đến.

Đó cũng chính là tinh thần làm nên tuyệt phẩm mới của BVLGARI mang tên Serpenti Seduttori - vẫn chiếc đồng hồ đầu rắn nhưng được thể hiện phá cách đầy bất ngờ. Serpenti Seduttori ghi dấu những khoảnh khắc quý giá trong cuộc đời người phụ nữ bằng sự vàng son lấp lánh.

Thiết kế mặt đồng hồ hình giọt nước trở nên hấp dẫn hơn bởi độ mảnh mai hoàn toàn mới. Không còn gắn với vòng tay Tubogas quen thuộc, dây đeo của Serpenti Seduttori là những mắt xích mô phỏng vẩy rắn.

Điểm nhấn tinh tế nằm ở núm chỉnh giờ với viên ngọc mài tròn tinh xảo gợi nhắc đến nguồn cội của BVLGARI - nhà kim hoàn hơn một trăm năm tuổi mang trong mình những tinh hoa từ thời La Mã cổ đại. Serpenti Seduttori ra mắt tại Baselworld 2019 bao gồm các phiên bản bằng vàng hồng, vàng trắng, vàng khối và có nạm kim cương.

Piaget - Altiplano

Ra mắt tại SIHH 2019, những sáng tạo mới của dòng đồng hồ Altiplano từ Piaget thực sự khiến giới mộ điệu nể phục bởi sự đột phá trong thiết kế siêu mỏng. Và dường như độ dày 2,1mm của chúng chưa đủ ấn tượng, Piaget thậm chí đã gửi gắm cả những mảnh thiên thạch trên mặt số để chinh phục những tín đồ của đồng hồ cao cấp, những nhà sưu tập đồng hồ thứ thiệt.

Với thế mạnh sản xuất đồng hồ siêu mỏng, Piaget đã không ngừng thử thách những người thợ của mình trong việc tạo nên những bộ máy tinh xảo và đặc sắc hơn, cũng như tạo nên những chi tiết độc đáo như một tác phẩm nghệ thuật.

Phiên bản Altiplano đường kính 36mm nổi bật với mặt số màu xanh thăm thẳm như bầu trời đêm, dát những viên kim cương cắt baguette vòng quanh viền bằng vàng trắng. Mẫu đồng hồ này được sản xuất với số lượng giới hạn 88 chiếc trên toàn thế giới.

Chanel - J12

Sau 19 năm kể từ khi ra đời, chiếc đồng hồ J12 đã thay đổi tất cả ngoại trừ bản chất của mình. Lần đầu ra mắt vào năm 2000, nó đã mang đến một cuộc cách mạng to lớn trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ.

Với chất liệu sứ cao cấp màu đen óng ả, J12 trở thành chiếc đồng hồ biểu tượng cho thế kỷ 21. Tự do, kinh điển, đương đại, những phiên bản khác biệt của chiếc đồng hồ này lần lượt ra đời, mang đến vẻ quyến rũ vĩnh cửu ngự trên cổ tay người phụ nữ.

Khi Jacques Helleu - Giám đốc Nghệ thuật của Chanel, nhận đề bài tạo ra một chiếc đồng hồ, ông đã thiết kế một mẫu đồng hồ dành cho riêng mình. Từ những nét phác thảo ban đầu, ông hình dung đó là một chiếc đồng hồ với vẻ đẹp bất biến theo thời gian, đen tuyền và khỏe khoắn. Cảm hứng đến với ông từ hai lĩnh vực ông đam mê nhất là xe hơi và thuyền buồm.

Ông vô cùng thích thú đường nét mạnh mẽ của khung gầm những chiếc xe đua, và cả hình ảnh vương giả của giải đua thuyền buồm đẳng cấp America’s Cup, J Class. Đó là nguồn gốc của cái tên J12 kinh điển - chiếc đồng hồ được sinh ra từ đam mê và trở thành niềm đam mê của biết bao người./.

Theo TUẤN ANH (TTXVN/Vietnam+)