Đồng hồ Seiko Presage automatic, dòng sản phẩm đình đám

30/09/2020 - 09:10

Gắn liền với những kỹ thuật chế tác tiên tiến, Seiko luôn cho ra mắt nhiều dòng đồng hồ cơ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, trong đó có cả đồng hồ Seiko Presage automatic.

Tuyệt tác bộ sưu tập đồng hồ Seiko Presage automatic

Trong số những dòng đồng hồ cơ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường thì Seiko Presage automatic là cái tên không thể bỏ qua cho bất kỳ ai, đặc biệt với người có niềm đam mê đặc biệt về đồng hồ cơ Nhật Bản.

Đồng hồ Seiko Presage automatic, dòng sản phẩm đình đám - 1

Theo chia sẻ từ Đồng Hồ Hải Triều, Seiko Presage đang là dòng đồng hồ cơ đặc biệt được mến mộ bởi khách hàng phổ thông và dân chơi chuyên nghiệp. (Ảnh: Seiko SRPC99J1)

Ra đời dựa trên kinh nghiệm chế tác hàng trăm năm

Năm 1913, Seiko ra mắt đồng hồ cơ đầu tiên

Năm 1958, Seiko phát minh cơ chế chống sốc Diashock

Năm 1959, Seiko phát minh cơ chế lên dây hai chiều Magic Lever

Năm 1964, Seiko phát minh hợp kim Spron làm dây tóc và dây cót siêu bền

Đây là 3 thành tựu cơ bản của Seiko giúp đồng hồ Seiko Presage automatic ngày nay sở hữu độ chính xác cao khi bộ máy gặp chấn động (Diashock), tăng hiệu quả lên dây cót và rút ngắn thời gian đeo (Magic Lever), bộ máy chịu được nhiệt độ cao / thấp / chống từ,... (Spron).

Đồng hồ Seiko Presage automatic, dòng sản phẩm đình đám - 2

Dựa trên quy trình chế tác hơn 100 năm, Seiko được hoàn thiện tinh xảo về bộ máy. (Ảnh: Seiko SSA345J1)

Trải qua hơn 100 năm phát triển, ngày nay, hai cơ chế Diashock, Magic Lever và hợp kim Spron đã hoàn thiện hơn. Điều này giúp đồng hồ cơ của Seiko có những điểm riêng mà các nhà sản xuất khác không thể theo kịp.

Sử dụng bộ máy cơ tiên tiến, lắp ráp in-house tại Nhật

Trong khi ETA, Ronda, Miyota,... là đơn vị cung ứng bộ máy lớn cho hầu hết các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thì việc tự lắp ráp, sản xuất bộ máy cho riêng mình (gọi là in-house) luôn được đánh giá cao hơn.

Trên thực tế thì chỉ có một số hãng làm được điều này như Seiko, Citizen, tập đoàn Swatch,... Riêng Seiko thì đã tự lắp ráp bộ máy độc lập vào năm 1956 thông qua công ty con là Seiko Epson, Seiko Instrument,...

Đồng hồ Seiko Presage automatic, dòng sản phẩm đình đám - 3

Đồng hồ Seiko Presage automatic đảm bảo đầy đủ các cơ chế của những dòng máy cơ hiện đại, lên cót hơn 40 giờ cho 8 tiếng đeo liên tục. (Ảnh: Seiko SSA367J1)

Máy cơ trên đồng hồ Seiko Presage automatic lắp ráp in-house tại Nhật dựa trên tiêu chuẩn đo lường chất lượng khắt khe. Do đó, máy Seiko được đánh giá cao hơn tất thảy với độ chính xác cao, bền, ít bảo dưỡng.

Seiko Presage sử dụng các dòng máy cao cấp 4Rxx, 6Rxx, 8Rxx trở lên. Đi kèm sẽ là những tính năng như Chronograph, bảng đo năng lượng,... với tần số dao động 21600 vph hoặc 28800 vph tùy từng phiên bản.

Thuộc dòng đồng hồ cơ cao cấp của Seiko

Trong khi mức giá của đồng hồ cơ của Seiko chỉ từ 6 triệu thì những ai muốn trải nghiệm đồng hồ Seiko Presage automatic nhất định phải chi trả trên 10 triệu, thậm chí hơn 40 triệu (dòng Presage Limited). Vậy nên đây là dòng cao cấp và hãng chú trọng đầu tư.

Đối với những mẫu từ 10 đến 40 triệu sẽ có các kiểu thiết kế tiêu chuẩn như dây da thật, lộ cơ (open heart), họa tiết tỏa sáng trên mặt số, khung dự báo năng lượng dự trữ, kính sapphire,...

Đồng hồ Seiko Presage automatic, dòng sản phẩm đình đám - 4

Seiko Presage automatic phiên bản giới hạn 2.500 mẫu gây “chấn động” bởi quá trình chế tác mặt số công phu và tốn thời gian, chúng được hoàn thiện thủ công. (Ảnh: Seiko SPB075J1)

Đối với những mẫu trên 40 triệu (đồng hồ Seiko Presage automatic phiên bản giới hạn 2.500 mẫu toàn thế giới) được trang bị dây da cá sấu thật, mặt số tráng men sứ Shippo theo phương pháp thủ công bởi các nghệ nhân hàng đầu Nhật Bản.

Kỹ thuật tráng men sứ Shippo lên mặt số đồng hồ là một kết quả hoàn toàn mới, mang đậm màu sắc xanh nước biển xung quanh thành phố Hiroshima.

Đáng chú ý, Ando Cloisonne, một xưởng làm men sứ ở Nagoya (nơi cung cấp vật liệu men sứ chất lượng cao trong Hoàng gia Nhật Bản) đã đảm nhận vai trò này cho Seiko.

Thiết kế theo phong cách ai cũng sử dụng được

Một điểm cộng của đồng hồ Seiko Presage automatic là có thiết kế theo phong cách thanh lịch để ai cũng sử dụng được. Chúng hoàn toàn khác với dòng Seiko 5, một thiết kế độc đáo và không phải ai cũng phù hợp.

Đồng hồ Seiko Presage automatic, dòng sản phẩm đình đám - 5

Đồng hồ Seiko Presage được bán ra tại những đại lý bán lẻ như Đồng Hồ Hải Triều sẽ có mức giá trên dưới 10 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn và hơn 40 triệu cho phiên bản giới hạn. (Ảnh: Seiko SRPB65J1)

Để có điều này thì Seiko đã ưu tiên chất liệu dây da ở phần dây đeo, tinh chỉnh kích cỡ đường kính và bề dày mặt số nhỏ gọn, không quá nhiều họa tiết,.... Tất cả đều tạo nên một Seiko Presage automatic vừa đủ sang trọng, tinh tế và cao cấp dành cho người dùng.

Ngày nay, đồng hồ Seiko Presage automatic càng được yêu thích bởi hãng đã phát hành khá nhiều bộ sưu tập giá rẻ hơn và phù hợp với đại chúng. Theo hệ thống bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều, giá bán Seiko Presage chỉ dao động trên dưới 10 triệu.

Theo QUỲNH CHI (VTC News)