Động lực cho thể thao phong trào

21/04/2022 - 06:47

 - Từ kết quả Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) cấp cơ sở, xã An Hảo (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã tạo đà để nâng cao thành tích ở Đại hội TDTT huyện Tịnh Biên lần thứ IX. Điều đó cho thấy nỗ lực của An Hảo trong thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào TDTT tại địa phương.

Cũng như các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Tịnh Biên, xã An Hảo đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở, với 5 môn thi đấu, gồm: Bóng đá nam 11 người; bóng chuyền nam, điền kinh, cờ tướng, kéo co. Đại hội đã thu hút 440 vận động viên (VĐV) thuộc 12 đơn vị tham gia thi đấu, tạo nên không khí tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, mang đến sân chơi hào hứng cho người dân địa phương.

Với An Hảo, Đại hội TDTT cấp xã là sự kiện thể thao đặc biệt, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, đánh giá kết quả phát triển phong trào TDTT của địa phương đến năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND xã An Hảo Nguyễn Thị Diệu Hiền thông tin: “Trong “Lời kêu gọi Toàn dân tập thể dục”, Bác Hồ đã dạy: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây dựng đời sống mới, cái nào cũng cần sức khỏe mới thành công”. Hơn 65 năm qua, các tầng lớp nhân dân đã không ngừng rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Qua đó, nhằm hiện thực hóa mục tiêu “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần kiến thiết quê hương ngày càng giàu đẹp”.

An Hảo đã nâng cao thành tích ở Đại hội Thể dục – thể thao huyện Tịnh Biên, lần thứ IX

Cũng theo bà Nguyễn Thị Diệu Hiền, Đại hội TDTT là một trong những nhiệm vụ lớn của địa phương diễn ra 5 năm/lần. Đây là sân chơi bổ ích, tập trung đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trong đó có đội ngũ nông dân, công nhân, trí thức và học sinh. Thực tế, Đại hội TDTT đã trở thành sân chơi bổ ích cho cácVĐV và nhân dân trên địa bàn xã, làm nền tảng vững chắc cho mục tiêu phát triển phong trào những năm tiếp theo.

“Qua các nội dung thi đấu trong đại hội cho thấy, tinh thần đam mê thể thao của người dân địa phương, nhất là các em học sinh, khi tham gia thi đấu rất nhiệt tình, thể hiện được tinh thần đoàn kết - trung thực - cao thượng của thể thao. Đại hội cũng góp phần đẩy mạnh các môn thể thao của địa phương, nhất là những môn thế mạnh có khả năng phát triển về thành tích cao, nhằm chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT huyện Tịnh Biên lần thứ IX” - bà Nguyễn Thị Diệu Hiền chia sẻ.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc của địa phương và các VĐV, xã An Hảo đã nâng cao thành tích ở kỳ Đại hội TDTT lần thứ IX huyện Tịnh Biên vừa qua. Cụ thể, địa phương đã tham gia thi đấu 6 môn ở Đại hội TDTT cấp huyện và đạt 8 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 10 huy chương đồng, xếp hạng 3 về thành tích toàn đoàn. Trong đó, đáng chú ý là huy chương vàng ở bộ môn bóng chuyền, với sự bứt phá của các VĐV đến từ vùng đất dưới chân núi Cấm.

Những năm trước, An Hảo chỉ xếp “trung bình” khi tham gia các giải thể thao cấp huyện. Xác định Đại hội TDTT là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt trong việc nâng cao chất lượng phong trào tại địa phương, xã An Hảo đã chủ động tập hợp lực lượng để các VĐV có thời gian tập luyện và mang đến Đại hội TDTT cấp huyện một tập thể đoàn kết, đồng đều, quyết tâm thi đấu vì màu cờ, sắc áo địa phương. Thành tích ở môn bóng chuyền là kết quả của tập thể vận động viên địa phương đã luôn nỗ lực hết mình trong từng trận đấu.

Thực tế, An Hảo chưa thể cạnh tranh với các địa phương có truyền thống đam mê bóng chuyền, như: Thới Sơn, Nhơn Hưng và thị trấn Nhà Bàng. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị nghiêm túc, An Hảo đã lần lượt vượt qua các đối thủ để lên ngôi vô địch. Ngoài ra, thành tích về nhì ở môn bóng đá cũng là kết quả tích cực của địa phương ở Đại hội TDTT cấp huyện. Qua đó, tạo đà để An Hảo từng bước phát huy phong trào, hình thành thế mạnh ở các sân chơi thể thao cấp huyện trong tương lai.

Thời gian tới, xã An Hảo sẽ tận dụng thành tích đạt được ở các môn bóng chuyền, bóng đá trong Đại hội TDTT cấp huyện để cổ vũ người dân địa phương tích cực tham gia phát triển phong trào. Đồng thời, có bước chuẩn bị lực lượng VĐV đủ sức cạnh tranh thành tích các giải đấu cấp huyện. Từ đó, từng bước nâng chất phong trào thể thao địa phương, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của nhân dân.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích