Động lực phát triển phong trào

04/04/2023 - 07:23

 - Là sân chơi thường niên, nhưng Hội thao ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) năm 2023 vẫn thu hút rất đông vận động viên (VĐV) tham dự. Qua đó, thắt chặt tình đoàn kết, mang đến niềm vui, động lực để mọi người cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các vận động viên hăng hái tham gia thi đấu

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang Đào Sĩ Tuấn cho biết: “Hội thao ngành VH-TT&DL năm 2023 hướng đến chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm. Đặc biệt, kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) và Ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Đây là dịp để cán bộ, viên chức đang công tác ở những đơn vị trực thuộc sở và các địa phương gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết”.

Theo ông Đào Sĩ Tuấn, hội thao hướng tới mục tiêu duy trì phong trào tập luyện TDTT, phát động phong trào rèn luyện thể chất trong cán bộ, viên chức ngành VH-TT&DL, nhằm tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe mọi người, cùng làm tốt vai trò là “hạt nhân” trong việc vận động gia đình, người thân và toàn xã hội tham gia rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe.

Cụ thể, 231 VĐV đã tham gia tranh tài ở các bộ môn: Việt dã nam - nữ, bóng chuyền hơi nữ và quần vợt. Sau lễ khai mạc, các VĐV cùng bước vào tranh tài ở môn việt dã. Với khí thế hào hứng, các VĐV đã mang đến những màn nước rút ấn tượng. Dù không tham gia thi đấu chuyên nghiệp, nhưng tất cả VĐV về đích trong sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên.

Mồ hôi nhễ nhại sau khi hoàn thành cự ly thi đấu, VĐV Nguyễn Thị Kim Hà (Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện An Phú) vẫn vui vẻ, hào hứng vì đã đạt được thành tích ngoài mong đợi. Chị Hà cho biết: “Trong nhiệm vụ, tôi là người tổ chức sân chơi cho các VĐV. Tham gia hội thao với tư cách VĐV mang đến cảm giác rất đặc biệt cho bản thân. Với quyết tâm, tôi đã về đích thứ 2 ở nội dung thi đấu cho nhóm VĐV từ 41 tuổi trở lên. Thực tế, khi về đến đích cũng là niềm vui, vì chúng tôi đã chiến thắng bản thân mình”.

Ngoài chị Kim Hà, các VĐV khác hăng hái tranh tài với mục tiêu vui, khỏe là chính. Mỗi bước chạy của họ dù không còn trẻ trung, nhưng mang theo quyết tâm khẳng định đam mê với công việc, với ngành nghề mình theo đuổi. Những nỗ lực đó đã để lại hình ảnh đẹp trên đường phố Long Xuyên, trong ánh nắng.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú Lê Cao Trí cho hay: “Đơn vị tham dự hội thao với mong muốn được gặp gỡ, giao lưu với anh em trong ngành. Trong đoàn chúng tôi có những VĐV thuộc hàng "lục tuần", nhưng vui vẻ tham gia với em cháu. Đó là động lực, tấm gương để những cán bộ trẻ trong đơn vị noi theo, cùng tích cực phấn đấu, rèn luyện bản thân và thường xuyên vận động mọi người tham gia hoạt động TDTT”.

Ở môn bóng chuyền hơi nữ, các VĐV đã mang đến những màn tranh tài sôi nổi. Với quá trình chuẩn bị tốt của các đơn vị, đã mang đến cho người xem những tình huống bóng vô cùng hấp dẫn. Khi mới phát triển phong trào tại các địa phương, bóng chuyền hơi là môn thể thao mang tính giải trí vì phù hợp với phụ nữ, người cao tuổi.

Môn thể thao này có luật chơi dựa trên nền tảng của bóng chuyền 6 người truyền thống, nhưng uyển chuyển hơn và không đòi hỏi cường độ vận động cao do quả bóng nhẹ, bay chậm hơn. Tuy nhiên, khi các VĐV nữ đã tham gia tập luyện thường xuyên và kỹ năng thi đấu thuần thục, mang đến những trận đấu hấp dẫn, đẫm mồ hôi với nhiều tình huống tấn công, phòng thủ đẹp mắt.

Bên ngoài sân, lực lượng cổ động viên không quên hò reo, cổ vũ để tiếp thêm động lực cho VĐV. Dưới ánh nắng oi ả, những gương mặt xinh đẹp nhễ nhại mồ hôi hăng say thi đấu, nhưng vẫn không thiếu những nụ cười vui vẻ khi có tình huống phát sinh trên sân. Đó là mục tiêu mà hội thao hướng tới, nhằm tôn vinh, trân trọng những cán bộ, viên chức đang công tác trong ngành VH-TT&DL trên toàn tỉnh.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, nâng chất sự kiện thể thao đặc biệt này nhằm tạo sân chơi hấp dẫn cho cán bộ, viên chức trong ngành ở những năm tiếp theo. Mong rằng, hội thao sẽ trở thành động lực để mọi người tích cực hơn, cùng phấn đấu nâng cao chất lượng phong trào thể thao tại cơ quan, đơn vị, địa phương” - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang Đào Sĩ Tuấn kỳ vọng.

THANH TIẾN