ĐT nữ Australia, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam, mạnh cỡ nào?

14/02/2020 - 14:26

ĐT nữ Australia, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận playoff Olympic 2020, được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Á lúc này.

Sau trận hòa Trung Quốc ngày 13-2, ĐT nữ Australia đã trở thành đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở vòng đấu playoff tranh vé trực tiếp đến Olympic Tokyo 2020.

dt nu australia, doi thu cua dt nu viet nam, manh co nao?  hinh 1

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu thử thách lớn đến từ Australia. (Ảnh: Getty). 

Có thế nói đây là thử thách lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Hiện tại trên BXH FIFA, Australia xếp hạng 7, hơn ĐT nữ Việt Nam đến 25 bậc. Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng này không chỉ nằm ở thứ hạng mà còn ở kết quả và lối chơi mà họ đã thể hiện trong những giải đấu đã diễn ra. 

Trong lịch sử, ĐT nữ Australia đã tham dự 7/8 kỳ World Cup nữ được tổ chức. Họ đã ba lần liên tiếp vào đến tứ kết World Cup vào các năm 2007, 2011 và 2015. Ở đấu trường Olympic, ĐT nữ Australia cũng đã 3 lần tham dự và cũng đã 2 lần vào đến tứ kết. 

Tại các giải đấu châu Á, dù mới chỉ tham dự từ năm 2006 nhưng ĐT nữ Australia đã có 1 lần vô địch vào năm 2010 và 2 lần giành ngôi á quân vào các năm 2014 và 2018. 

Xét về thành tích đối đầu, các cô gái Việt Nam cũng thua thiệt hoàn toàn trong suốt 10 năm qua. Khoảng thời gian ấy, ĐT nữ Việt Nam từng thua Australia đến 7 lần, bị thủng lưới 40 bàn và chỉ có 2 lần "xé lưới" đối phương. Thậm chí, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng chỉ ghi được bàn khi đối phương dùng đội trẻ ở AFF Cup 2018.

Trong lần gần nhất gặp ĐT nữ Việt Nam tại Asian Cup 2018, ĐT nữ Australia đã dễ dàng đánh bại thầy trò HLV Mai Đức Chung đến 8 bàn không gỡ. 

dt nu australia, doi thu cua dt nu viet nam, manh co nao?  hinh 2

ĐT nữ Australia ở đẳng cấp vượt trội so với ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: AFC). 

Trong một năm, ĐT nữ Australia thường thi đấu 10-12 trận, trong đó có cả những trận giao hữu thường xuyên với những cường quốc bóng đá nữ thế giới như Mỹ, Pháp, Anh hay Canada. Chính những trận đấu như vậy giúp ĐT nữ Australia duy trì được phong độ, thể lực và tăng cường kỹ năng chuyên môn. 

Việc tuyển thủ nữ Australia -  Sam Kerr (người cũng chuẩn bị đối đầu ĐT nữ Việt Nam), từng có bàn thắng được đề cử cho giải thưởng Puskas của FIFA dành cho bàn thắng đẹp nhất năm 2018 đã cho thấy đẳng cấp của bóng đá nữ Australia cao như thế nào. 

Theo dự kiến, vòng play-off môn bóng đá nữ khu vực châu Á sẽ diễn ra trong 2 ngày 6-3 và 11-3 với 2 trận đấu lượt đi và về. Trận lượt đi giữa Australia và Việt Nam sẽ diễn ra tại Australia còn trận lượt về ngày 11-3 dự kiến được tổ chức trên sân Cẩm Phả.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)