ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách đấu ĐT nữ Australia

02/03/2020 - 13:52

HLV Mai Đức Chung chính thức chốt danh sách ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị đọ sức với ĐT nữ Australia ở vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020.

Sáng nay (2/3), HLV Mai Đức Chung chốt danh sách ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị đá trận lượt đi vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 với ĐT nữ Australia. Theo đó, các cầu thủ chia tay đội là thủ môn Lại Thị Tuyết, Bùi Thị Trang và Trần Thị Thu Thảo.

Sau một số trận giao hữu HLV Mai Đức Chung đã chốt đội hình của ĐT nữ Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Lại Thị Tuyết bị chấn thương sau trận giao hữu với U15 nam Hà Nội ngày 27/2 vừa qua nên không thể đi thi đấu. Những cầu thủ trẻ khác được gọi lên đội để để thích nghi với việc tập luyện ở đội tuyển quốc gia, đào tạo lực lượng cho tương lai. Tôi sẽ tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên ở các lần tập trung tiếp theo, để các vận động viên làm quen với lối chơi của đội và trở thành lứa thay thế kế cận”.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của trung vệ Chương Thị Kiều đang gặp phải chấn thương đứt dây chằng cần phải phẫu thuật, HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện đã có trong tay những quân bài ưng ý nhất.

HLV Mai Đức Chung: “Trước đối thủ mạnh như ĐT nữ Australia, ĐT nữ Việt Nam phải chơi đội hình phòng ngự chặt nửa sân, tiếp tục phát huy phối hợp tấn công từ hai cánh và tận dụng cơ hội nếu có thể. Trong thời gian tập trung vừa qua, ban huấn luyện đã đưa ra các giáo án để các cầu thủ tập, phối hợp cho nhuần nhuyễn”.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường ra sân bay đầu giờ chiều nay (2/3) để sang Australia. Hành trình di chuyển sang Australia của thầy trò HLV Mai Đức Chung xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài (17h-19h15, VN259), quá cảnh và chuyển sang bay quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất để đến điểm cuối thành phố Sydney (Australia).

Danh sách cụ thể.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn Holidays Inn Express Newcastle trong thời gian ở Australia. Ở chuyến quay về Việt Nam vào ngày 7/3, toàn đội sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Sydney về Hà Nội, để chuẩn bị cho trận lượt về, diễn ra ngày 11/3 tại SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Lịch thi đấu vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020

- Lượt đi (14h30 ngày 6/3): Australia vs Việt Nam (SVĐ McDonald Jones, Newcastle)

- Lượt về (18h00 ngày 11/3): Việt Nam vs Australia (SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Theo HOÀNG YẾN (VOV)