ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Myanmar: Khởi đầu giấc mơ Olympic

06/02/2020 - 08:50

Cơ hội đoạt vé đến với Olympic 2020 bất ngờ mở ra với ĐT nữ Việt Nam và trận đấu với Myanmar chiều nay sẽ là trận đấu mở đầu cho giấc mơ đó.

Để có mặt ở vòng loại thứ 3 của môn bóng đá nữ Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam đã trải qua các trận đấu ở vòng loại thứ 2 diễn ra ở Uzbekistan vào tháng 4/2019. Khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã toàn thắng cả ba trận trước các đối thủ Jordan, Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc). 

nhan dinh dt nu viet nam vs dt nu myanmar (vong loai thu 3 olympic 2020 17h ngay 6/2) hinh 1

Sau tấm HCV SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam sẽ hướng đến những thành công tiếp theo tại vòng loại Olympic. (Ảnh: Ngọc Duy). 

Đến vòng loại thứ 3, ĐT nữ Việt Nam không được kỳ vọng quá cao khi nằm cùng bảng với 2 đối thủ cực mạnh của châu Á là Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên, và đội còn lại là Myanmar. Tuy nhiên, việc đội CHDCND Triều Tiên bất ngờ thông báo rút lui khoảng 1 tháng trước ngày khởi tranh bảng đấu khiến cơ hội giành vé dự Olympic bất ngờ mở ra với ĐT nữ Việt Nam. 

Theo đó, ở bảng đấu chỉ còn 2 đối thủ là Hàn Quốc và Myanmar, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần có được 1 chiến thắng là sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng. Đây là điều mà thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể làm được khi chúng ta đã từng rất nhiều lần đánh bại Myanmar trong quá khứ. 

Khoan hãy bàn đến tấm vé dự Olympic nhưng chỉ cần có mặt ở vòng loại cuối cùng, cạnh tranh trực tiếp tấm vé đến với ngày hội của bóng đá nữ thế giới đã là trải nghiệm hết sức quý giá với ĐT nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng. 

Thời cơ với ĐT nữ Việt Nam càng lớn hơn khi đối thủ Myanmar đã thất bại đến 0-7 trước Hàn Quốc trong ngày ra quân. 1 trận thắng với tỷ số bất kỳ sẽ giúp nhà đương kim vô địch SEA Games tiến vào vòng đấu tiếp theo, qua đó có cơ hội được chơi những trận cầu đỉnh cao của châu lục. 

Tất nhiên, khi mà trình độ của ĐT nữ Việt Nam chưa phải là quá vượt trội so với Myanmar thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng ta khát khao thì đối thủ cũng khát khao và đó cũng sẽ là thách thức mà tập thể những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam phải vượt qua. 

nhan dinh dt nu viet nam vs dt nu myanmar (vong loai thu 3 olympic 2020 17h ngay 6/2) hinh 2

Thất bại 0-7 của ĐT nữ Myanmar (áo đỏ) trước Hàn Quốc tạo thêm nhiều thuận lợi cho ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: News1). 

Về lực lượng, trong khi Myanmar giữ nguyên được đội hình dự SEA Games 30 để đến với vòng loại Olympic tại Jeju thì ĐT nữ Việt Nam sẽ thiếu vắng một số trụ cột, trong đó đáng kể nhất là vị trí của Chương Thị Kiều do chấn thương. Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong vòng hơn 1 tháng, ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng để đương đầu với những thử thách. 

Theo thống kê, ĐT nữ Việt Nam không thua Myanmar ở một giải đấu chính thức nào trong suốt gần 8 năm qua và đó là cơ sở để thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến chiến thắng. 

Trận đấu đáng chú ý giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar trong khuôn khổ vòng loại thứ ba Olympic 2020 sẽ bắt đầu lúc 17h chiều nay (6-2) theo giờ Việt Nam.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)

 

Liên kết hữu ích