ĐT Thái Lan - ĐT Việt Nam: Người Thái và nỗi sợ mang tên Park Hang Seo

05/09/2019 - 08:07

Người Thái có lý do để lo sợ vì dưới sự cầm quyền của ông Park, bóng đá Việt Nam đang có chuỗi trận toàn thắng trước họ.

Người Thái đang run sợ?

Gần 2 năm qua, bóng đá Thái Lan vì nhiều lý do khác nhau đã không còn giữ được vị thế anh cả của khu vực Đông Nam Á. Ở các giải đấu mà “Voi chiến” tham gia tranh tài, họ đều bị loại sớm và nhìn Việt Nam lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

Ngay cả sân chơi AFF Cup, giải đấu mà Thái Lan vô địch dễ như ăn kẹo họ cũng đau đớn nhìn những “Những ngôi sao vàng” bước lên ngôi vô địch. Từ U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 hay King’s Cup 2019, Việt Nam đã khiến cho người Thái tự cảm thấy xấu hổ.

ĐT Thái Lan liên tục tập kín chỉ cho truyền thông ghi hình, chụp ảnh đúng 1 buổi (Ảnh: Chi Chi).

Thất bại ở King’s Cup 2019 vào tháng 6 vừa qua là đòn đau giáng mạnh vào niềm kiêu hãnh của “Voi chiến”. Do đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan lập tức mời HLV Akira Nishino về nắm quyền. Thậm chí, họ trả lương cao nhất lịch sử bóng đá nước này để nhà cầm quân người Nhật vực dậy nền bóng đá.

Kể từ khi nhận chức vào tháng 7, ông Akira Nishino đã đi khắp các sân cỏ ở Thaiai League để tuyển quân. Sau khi chọn lọc từ 33 gương mặt, chiến lược gia 64 tuổi đã chọn được 23 cầu thủ ưng ý nhất mà ông cho rằng có thể phát huy hết được tinh túy và triết lý bóng đá của mình.

Tuy nhiên, có cảm giác là HLV Akira Nishino cũng như người Thái nói chung đang lo lắng, thậm chí là run sợ trước Việt Nam. Ông Akira Nishino thậm chí còn cấm cửa báo chí Thái Lan tác nghiệp vì sợ lộ chiến thuật.

Khi bị phóng viên Việt Nam chụp được ít ảnh tư liệu, HLV Akira Nishino lập tức thay đổi kế hoạch tập luyện cho ĐT Thái Lan và tỏ ra rất giận giữ. Nói như HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận đấu thì người Thái đang chịu rất nhiều áp lực ở trận đấu này.

HLV Park Hang Seo là khắc tinh của người Thái

Nói bóng đá Thái Lan là khắc tinh của Việt Nam không sai chút nào. Bởi vì, trong quá khứ, “Những ngôi sao vàng” đối đầu với “Voi chiến” 22 lần, nhưng chỉ giành được 3 chiến thắng, 4 trận hòa và 15 lần thất bại.

Tính ra, trong 21 năm, ĐT Việt Nam mới có được 3 chiến thắng trước người Thái, còn lại chúng ta đều ôm hận. Đó là chiến thắng 3-0 (Tiger Cup 1998), 2-1 (AFF Cup 2008) và 1-0 tại King’s Cup 2019.

Nhìn vào lịch sử đối đầu, những người hâm mộ của bóng đá Việt Nam có lý do để lo lắng cho đội nhà. Tuy nhiên, nếu nhìn vào chiến tích mà ông Park đạt được trong 2 năm qua ở Việt Nam, người hâm mộ bóng đá nước nhà lại có cơ sở để tin vào một kết quả khả quan.

Các đội Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đều thắng Thái Lan (Ảnh: Chi Chi).

Theo đó, kể từ khi HLV Park Hang Seo làm việc ở Việt Nam, chúng ta có thành tích toàn thắng trước người Thái. Đó là chiến thắng 2-1 ở M150 Cup của U23 Việt Nam vào năm 2017. Đó là chiến thắng đậm nhất lịch sử 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình. Và mới đây nhất là chiến thắng 1-0 của ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà của Thái Lan tại King’s Cup 2019.

Chưa hết, HLV Park Hang Seo cũng có thành tích rất tốt khi dẫn dắt các đội bóng ở Hàn Quốc đọ sức với người Thái. Cụ thể, nhà cầm quân 60 tuổi đã giúp U23 Hàn Quốc thắng 3-0 U23 Thái Lan ở trận tranh HCĐ Asiad 2002.

Ở cấp câu lạc bộ, năm 2008, HLV Park Hang Seo dẫn dắt câu lạc bộ Chunnam Dragons dự AFC Champions League. Ở giải đấu năm đó, Chunnam Dragons nằm ở bảng G cùng với Gamba Osaka (Nhật Bản), Melbourne Victory (Australia) và Chonburi (Thái Lan). Ở hai cuộc đọ sức với đại diện của Thái Lan, đội bóng của HLV Park Hang Seo bất bại với 1 chiến thắng, 1 trận hòa.

Tính ra, trong 6 lần cầm quân đối đầu với bóng đá Thái Lan ở các cấp độ đội tuyển cũng như cấp câu lạc bộ thì HLV Park Hang Seo duy trì thành tích bất bại với 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trong bóng đá lịch sử chỉ có tính chất tham khảo, nhưng rõ ràng khi có HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện, các đội tuyển của Việt Nam đều chơi tự tin trước Thái Lan. Sau trận thắng lịch sử 4-0 ở Mỹ Đình, HLV Park đã tuyên bố, từ giờ Việt Nam không phải sợ người Thái nữa là hoàn toàn có cơ sở.

Với đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, chơi bóng cùng nhau trong gần 2 năm qua và sự huấn luyện tài tình của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đang cho người hâm mộ niềm tin vào một chiến thắng hoặc chí ít là kết quả có lợi trên sân Thammasat vào tối nay.

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h tối nay. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Theo VOV