Dự báo trước 4 xu hướng thời trang được mong đợi trong mùa xuân/hè năm 2021

09/11/2020 - 13:44

Xu hướng của mùa xuân/hè năm 2021 có thể là táo bạo và dũng cảm, hoặc mơ mộng và sáng tạo.

Thế giới đang đối mặt với một số khó khăn mới và mọi thứ xung quanh chúng ta đang thay đổi. Ngành công nghiệp thời trang cũng không ngoại lệ mặc dù nó đang cố gắng thích ứng và mang đến những xu hướng mới, thú vị cho những người yêu thời trang. Các chuyên gia thời trang cho rằng những khía cạnh mới của cuộc sống sẽ có tác động lớn đến xu hướng thời trang sắp tới.

Và trong khi có rất nhiều điều để xem và học hỏi vào năm 2020, thì năm 2021 sẽ mang đến một điều gì đó hoàn toàn khác biệt và thú vị. Một số chuyên gia trong ngành thời trang cho rằng xu hướng của mùa xuân/hè năm 2021 có thể là táo bạo và dũng cảm, hoặc mơ mộng và sáng tạo. Dưới đây là một số xu hướng được mong đợi trong mùa xuân và mùa hè năm 2021.

Mang lại sự nổi loạn của thanh thiếu niên

Khi còn là thanh thiếu niên, có thể mặc bất cứ thứ gì chúng ta muốn và thời trang xuân/hè 2021 đang đưa ý tưởng đó trở lại. Xu hướng này mang theo quan điểm, mong muốn hay sự từ chối rõ ràng đối với thế giới xung quanh thông qua trang phục của các nhà mốt với sự pha trộn chất liệu, màu sắc, chi tiết và kết cấu. Kẻ sọc, hình ảnh, chữ sẽ được kết hợp cùng lúc – đây là một trong những xu hướng sáng tạo đang được chờ đợi nhất.

Balmain SS20 và Burberry SS20.

Sức mạnh trên đôi vai của chúng ta

Năm 2021 đang mang sức mạnh trở lại trên sàn catwalk và trong tủ quần áo của mỗi cá nhân với hình thức rộng, vai vuông và đồng nhất với nhiều tông màu trung tính, chủ yếu là trắng, đen và xanh lam. Xu hướng này thường gắn với những bộ trang phục được làm từ các chất liệu linh hoạt như len, cashmere, cotton, linen, denim.

Balenciaga SS20 và Balmain SS20.

Điện hoa đã trở lại

Chắc hẳn, hoa sẽ không bao giờ thiếu trong tủ quần áo của phái đẹp, nhất là vào hai mùa xuân – hè trong năm. Song mùa này, họa tiết hoa có lẽ sẽ khác một chút như mang nhiều hoa hơn bao giờ hết mà không phá vỡ khuôn mẫu. Điện hoa sẽ làm chúng ta ngạc nhiên với rất nhiều phong cách khác nhau cho dù đó là một số loại hoa đơn giản hay một số loại kỳ lạ, to bản và nhiều màu sắc.

Dries van Noten x Christian Lacroix SS20 và Stella McCartney SS20.

Cùng tồn tại với thiên nhiên

Nếu bạn tưởng tượng cảnh mẹ thiên nhiên sống ở một nơi nào đó ở vùng nông thôn, mặc những bộ quần áo đẹp, bạn sẽ hình dung ra xu hướng mới này của mùa xuân/hè năm 2021. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ mặc rất nhiều chất liệu tự nhiên, nhẹ, ren, thậm chí là gỗ hoặc cây lau. Khác một chút so với xu hướng đầu tiên, xu hướng này mềm mại và nữ tính hơn với váy xuyên thấu và áo cánh dài.

Christian Dior SS20 và Chloé SS20.

Theo KHÁNH NGỌC (Dân Việt)