Dự đoán bóng đá Bồ Đào Nha vs Pháp, tứ kết EURO 2024: Gà trống gáy

05/07/2024 - 08:35

Pháp dù chơi chưa thuyết phục tương tự như đối thủ nhưng được số đông dự đoán thắng Bồ Đào Nha, tứ kết EURO 2024, lúc 2h ngày 6/7.

Bồ Đào Nha vs Pháp, có thể xem là cuộc đấu giữa 2 đội được xếp hàng ứng viên nặng ký trước EURO 2024, nhưng đến nay họ đều chơi chưa thực sự thuyết phục.

Phap Bo Dao Nha.jpg

Bồ Đào Nha vs Pháp, trận đấu được dự đoán rất khan bàn thắng

HLV Roberto Martinez và đặc biệt Ronaldo phải cảm ơn Diogo Costa vì quá xuất sắc trong loạt đấu luân lưu đã giúp Bồ Đào Nha vượt chướng ngại vật mang tên Slovenia để lấy vé tứ kết EURO 2024.

Trong khi đó, Pháp giành quyền đi tiếp nhờ cái đầu gối của Jan Vertonghen gây phản lưới nhà khiến Bỉ dừng bước.

Đúng ra, Pháp vs Bồ Đào Nha có thể tạo nên cuộc chạm trán nảy lửa nhưng với phong độ tại EURO 2024 từ đầu giải đến nay, thật khó trông chờ vào điều đó.

Mặc dù cả 2 đều sở hữu đội hình toàn sao, nhưng Pháp và Bồ Đào Nha đều có những vấn đề của mình. Tuy nhiên, còn đó điều tích cực: Bồ Đào Nha đã không ghi bàn trong 2 trận gần nhất nhưng chưa bao giờ để xảy ra 3 lần liên tiếp tại một giải đấu lớn.

HLV Martinez được khuyên cần phải loại đội trưởng Ronaldo đã quá già để Bồ Đào Nha chơi thanh thoát hơn, nhưng người ta cho rằng ông không đủ tàn nhẫn để làm vậy.

Phap Bi.jpg

Pháp cần phải chơi thuyết phục hơn nếu muốn thắng Bồ Đào Nha

Với Pháp, EURO 2024 đang diễn ra có phần bất thường, bởi chưa bao giờ cầu thủ của họ lại ‘hạn hán’ việc ghi bàn từ các pha bóng sống như vậy: con số 0 tròn trĩnh sau 4 trận.

Pháp sở hữu hàng thủ vô cùng chắc chắn (chưa thủng lưới) nhưng hàng công lại… tịt ngòi khó hiểu, ngay cả khi Deschamps cố gắng chơi với 3 tiền đạo trước Bỉ. Pháp có 19 cú sút về phía khung thành Quỷ đỏ nhưng chỉ 2 trúng đích.

Xét về lịch sử đối đầu, Pháp giành chiến thắng áp đảo với 19 lần, so với Bồ Đào Nha có 6, với 3 trận còn lại có tỷ số hòa.

Đây là lần gặp nhau thứ 5 giữa 2 đội tại EURO, trong đó Bồ Đào Nha bất bại 2 lần gần nhất.

Pháp đã giành phần thắng ở cả 2 lần đụng độ đầu tiên và sau đó vô địch giải đấu (3-2 tại EURO 1984 và 2-1 năm 2000). Nhưng Bồ Đào Nha thấy mình cũng có thể chạm ngôi vương nếu khiến Pháp thua cuộc.

Đó là vì trong quá khứ, các đội từng loại Pháp ở tứ kết một giải đấu lớn đều đã giành được cúp vô địch (Italy tại World Cup 1938, Hy Lạp tại EURO 2004, Tây Ban Nha tại EURO 2012 và Đức tại World Cup 2014).

Ronaldo Pepe.jpg

Pháp sẽ đánh dấu là trận cuối cùng của Ronaldo, hay đội trưởng số 7 sẽ lần đầu tiên ghi bàn tại EURO 2024 để lại có niềm vui như thế này?

Chuyên gia Standard cho rằng trận Bồ Đào Nha vs Pháp diễn ra khá cù cưa, có phần ‘tra tấn’ khán giả và việc phân định thắng thua diễn ra trong hiệp phụ. Cảnh báo được gửi đến Mbappe và đồng đội: Bồ Đào Nha là mối đe dọa lớn nhất của Pháp từ đầu giải và nếu Deschamps không giúp sắc Lam bứt phá, bừng tỉnh để ghi bàn thì họ sẽ bị loại. Dự đoán: Bồ Đào Nha 1-0 Pháp.

Bồ Đào Nha vs Pháp sẽ khan hiếm bàn thắng, cũng được chuyên gia Sportskeeda đề cập nhưng đặt niềm tin chiến thắng vào Gà trống Goulois nhờ hàng thủ tốt hơn. Dự đoán: Bồ Đào Nha 0-1 Pháp.

Bồ Đào Nha 0-1 Pháp cũng là tỷ số được chuyên gia Sportsmole đưa ra với nỗi thất vọng về hàng công của cả 2 đội nhưng tin đoàn quân của Deschamps bằng cách nào đó sẽ có được bàn thắng để vào bán kết EURO 2024.

Còn chuyên gia Givemesport, trận đấu Pháp vs Bồ Đào Nha, tái hiện chung kết EURO 2016, sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Dự đoán: Bồ Đào Nha 1-1 Pháp (Pháp vào bán kết EURO 2024 sau khi thắng loạt đấu 11m).

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Dias, Pepe, Mendes; Palhinha, Vitinha; Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Tchouameni; Dembele, Griezmann, Mbappe; Kolo Muani

Theo Vietnamnet