Dự đoán bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia, bảng F EURO 2024: Hấp dẫn

18/06/2024 - 08:08

Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia hứa hẹn mang đến sự thú vị và hấp dẫn, được các chuyên gia dự đoán dễ chia điểm ở trận ra quân bảng F EURO 2024, lúc 23h ngày 18/6.

Georgia sẽ chơi trận đầu tiên tại EURO, trong khi với Thổ Nhĩ Kỳ đây là lần thứ 6 góp mặt.

Thổ Nhĩ Kỳ có phần giảm sút phong độ, không thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 3 thất bại. Họ hòa không bàn thắng với Italy hồi đầu tháng và để thua 1-2 Ba Lan ở trận ‘hâm nóng’ cuối cùng trước khi đến Đức.

Tại EURO 2020, Thổ Nhĩ Kỳ thua 3 trận ở vòng bảng và cố gắng cải thiện điều đó ở ngày hội bóng đá châu Âu lần này.

Tho Nhi Ky Georgia 1.jpg

Các chuyên gia nghiêng về một tỷ số hòa nhiều hơn ở cặp đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia

Còn Georgia tinh thần đang lên rất cao, với lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá châu Âu. Ở trận giao hữu với Montenegro diễn ra vào tuần trước, Georgia giành chiến thắng 3-1.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton nêu ra: Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ được mọi người dự đoán sẽ tạo bất ngờ tại giải. Điều này cũng xảy ra ở EURO 2020 và thực tế là họ đã thua tất cả các trận vòng bảng!

Ông cho rằng, tại EURO 2024 này, Thổ Nhĩ Kỳ nên làm tốt hơn, với Hakan Calhanoglu mang đến kinh nghiệm và sao trẻ Real Madrid, được quan tâm Arda Guler.

Vị chuyên gia này đánh giá: “Georgia là đội có thứ hạng thấp nhất tại EURO 2024 nhưng tôi không nghĩ họ bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là trận đầu tiên của họ tại một giải đấu lớn và tôi ủng hộ Georgia có được một kết quả hòa. Dự đoán, Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Georgia”.

Sportskeeda cũng chỉ ra thành tích đáng lo ngại của Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO: Họ chỉ thắng 1 trong 7 trận và ghi được có 4 bàn thắng.

Trong khi đó, Georgia toàn thắng trong năm 2024, giữ sạch lưới 2 trong 3 trận. Đội bóng này cũng có đến 5 trận ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận gần nhất và sẽ tìm cách phát huy điều này. Đây là trận ‘ra mắt’ của Georgia tại EURO và có lẽ họ có chút hồi hộp. Dự đoán: Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Georgia.

Trong khi đó, chuyên gia Sportsmole đặt niềm tin vào Thổ Nhĩ Kỳ sẽ lấy trọn 3 điểm ra quân bảng F EURO 2024: “Georgia có khả năng là đối thủ khó nhằn cho Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi ủng hộ có bàn thắng đầu tiên tại giải vô địch châu Âu. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ có đủ phẩm chất để giành trọn 3 điểm ngày ra quân. Dự đoán: Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 Georgia”.

Đội hình dự kiến:

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Demiral, Ayhan, Kadioglu; Ozcan, Calhanoglu; Kahveci, Akturkoglu, Yildiz; Yilmaz

Georgia: Mamardashvili; Kverkvelia, Kashia, Dvali; Kakabadze, Kiteishvili, Kochorashvili, Shengelia, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze

Theo Vietnamnet