Du khách quốc tế 'yêu' Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

17/07/2024 - 14:13

Việt Nam được nhiều trang web, tổ chức du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu du lịch trong năm 2024. Đáng chú ý, Tripadvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới, đánh giá Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn với nhiều địa điểm hàng đầu thế giới.

Lần thứ hai trở lại Việt Nam du lịch, ông Agustin, du khách Tây Ban Nha chia sẻ: "Cách đây 9 năm, tôi đã đến Việt Nam lần đầu tiên, tôi rất yêu đất nước của các bạn, vì vậy năm nay tôi đã trở lại một lần nữa. Thật tuyệt vời khi cảnh sắc vẫn đẹp, con người lịch sự, hài hước và tốt bụng. Lần trước tôi đã đi từ Nam ra Bắc và cảm nhận ẩm thực rất ngon. Lần này, đặt chân đến Việt Nam được 20 ngày và toàn bộ thời gian tôi đều dành để khám phá Thủ đô Hà Nội".

Chú thích ảnh

Ông Agustin, du khách Tây Ban Nha, trò chuyện bằng tiếng Anh cùng bạn nhỏ Việt Nam.

Những tháng ngày ở Việt Nam, ông Agustin cảm nhận được sự thư thái, bình yên trong tâm hồn. Ông hạnh phúc ngồi hàng giờ trên chiếc ghế mộc cạnh hồ Gươm, dạy các bạn nhỏ phát âm từ vựng, giao tiếp những câu tiếng Anh cơ bản. “Nơi đây rất yên bình. Tôi đang có suy nghĩ sẽ sống ở đây lâu dài”- ông Agustin nói.

Cùng cảm nhận, anh Matthew S., du khách Pháp chia sẻ: "Tôi đã đi nhiều quốc gia để làm việc, du lịch, nhưng chỉ ở Việt Nam tôi có thể ra ngoài vào ban đêm mà vẫn cảm thấy an toàn, không phải lo lắng gì cả".

Chị Yana Yout, du khách Israel, dành 3 tuần lễ để khám phá, trải nghiệm văn hoá, cảnh sắc, ẩm thực Việt Nam. Chị Yana Yout nhận xét: "Việt Nam là một đất nước đầy thú vị, có sự kết hợp giữa lối sống  hiện đại và lối sống mang bản sắc châu Á. Với tôi, đến thời điểm hiện tại, đây là một đất nước an toàn khi  đi du lịch".

Chú thích ảnh

Chị Yana Yout, du khách Israel, tận hưởng chuyến du lịch một mình tại Việt Nam.

Chia sẻ về điều tâm đắc khi đi du lịch Việt Nam, chị Yana Yout bày tỏ sự hào hứng trước những món ăn mới lạ. “Tôi mới thử món dumpling (bánh bao, há cảo, sủi cảo), chúng rất hợp khẩu vị tôi.”

Dành 3 tuần cùng mẹ khám phá Việt Nam, chị Caroline Hunault, du khách Pháp, hào hứng chia sẻ: "Hôm nay là tuần thứ 2 chúng tôi khám phá Việt Nam, ngày mai chúng tôi sẽ đi Vịnh Hạ Long, sau đó đi Ninh Bình, tuần cuối cùng chúng tôi sẽ đi Sapa, ngắm núi non, cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây. Tôi là người yêu thích nhiếp ảnh, cảnh đẹp, âm thanh. Vì vậy, Việt Nam là một đất nước tuyệt vời, cho tôi nhiều niềm vui".

Chú thích ảnh

Chị Caroline Hunault cùng mẹ khám phá du lịch Việt Nam trong 3 tuần lễ.

Không chỉ hấp dẫn du khách bằng văn hóa và cảnh vật, Việt Nam cũng nổi tiếng với ẩm thực đa dạng. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng từ mọi miền đất nước, có những trải nghiệm ẩm thực khó quên. 

Cùng với đó, văn hóa hiếu khách, thân thiện của người Việt, cũng là một yếu tố quan trọng khiến du khách cảm thấy an tâm khi trải nghiệm nơi đây. Sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân địa phương giúp du khách cảm thấy tự tin và an toàn tận hưởng chuyến du lịch của mình. Hiện nay, an toàn là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của đông đảo người đi du lịch.

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

Nhóm du khách Trung Quốc hào hứng hòa mình vào không gian ‘non nước hữu tình’ tại Tràng An, Ninh Bình.

Việt Nam trong những năm gần đây được truyền thông đánh giá điểm đến an toàn, thân thiện trong lòng du khách quốc tế, cũng như nhận được đánh giá cao từ các chuyên trang du lịch trên thế giới.

Vào tháng 1/2024, trang Travel Off Path - một trong những trang thông tin về du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, cũng đã đánh giá Việt Nam là nước an toàn nhất, là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á cho mùa du lịch năm 2024.

Cũng trong tháng 1/2024, tại giải thưởng Travelers’s Choice Best of the Best Destinations, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa là điểm đến hàng đầu của thế giới năm 2024 về du lịch và ẩm thực. Theo đó, Hà Nội vinh dự đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng 25 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới và vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến hàng đầu thế giới, Hạ Long đứng vị trí thứ 3 và Sa Pa đứng vị trí thứ 5 trong 25 điểm đến xu hướng hàng đầu của thế giới năm 2024.

Chú thích ảnh

 

Chú thích ảnh

Du khách tham gia các triển lãm trong nhà, ngoài trời để tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật, lịch sử và con người Việt Nam.

Cuối năm 2023, trong bảng xếp hạng Chỉ số Luật pháp và Trật tự Toàn cầu mới nhất do công ty tư vấn và phân tích Gallup công bố, Việt Nam không chỉ là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á (với điểm số 92 trên tổng điểm tối đa 100), mà còn là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới xét về môi trường hòa bình…bởi sự ổn định chính trị và tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp.

Đặc biệt, tháng 4/2024, Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất nằm trong danh sách “9 điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho nữ du khách du lịch một mình” của tạp chí Time Out, một trong những tạp chí uy tín nhất toàn cầu trong lĩnh vực du lịch và cuộc sống.

"Khi nói đến những điểm đến an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình ở Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam vẫn luôn là hai điểm đến hàng đầu, nhưng Việt Nam vẫn là một khởi đầu tốt hơn”, Time Out nhận định.

Theo TTXVN