Du khách Việt Nam yêu thích điểm đến nào dịp Tết này?

26/12/2023 - 14:39

Các thành phố di sản, gần biển trải dài đất nước, các điểm đến nước ngoài gần Việt Nam là những địa điểm được du khách Việt Nam yêu thích lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối năm và đón năm mới 2024.

Một góc biển An Bàng, Hội An. (Ảnh: vietnam.travel)

Thời điểm năm cũ sắp qua đi, mùa lễ hội tới gần cũng là lúc các tín đồ du lịch Việt mong muốn dành trọn thời gian với gia đình, bạn bè cùng tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố dữ liệu những điểm đến du khách Việt Nam đang tìm kiếm cho mùa nghỉ lễ cuối năm, đón năm mới Dương lịch và Tết nguyên đán, từ thành phố di sản Hội An đứng đầu danh sách với vẻ đẹp bình yên và trầm mặc cho đến thành phố Bangkok (Thái Lan) nhộn nhịp, sầm uất.

Du khách Việt ưa chuộng nghỉ dưỡng bên bờ biển

Khảo sát cho thấy, du khách Việt có một sự yêu thích đặc biệt dành cho kỳ nghỉ bên bờ biển khi 6 trong số 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho mùa nghỉ lễ cuối năm là những điểm đến gần biển.

Hội An đứng đầu danh sách tìm kiếm điểm đến cho kỳ nghỉ cuối năm và đón năm mới 2024 của du khách Việt Nam. Không ngạc nhiên bởi thành phố di sản này ngoài giá trị văn hóa, ẩm thực đặc sắc, còn sở hữu những bãi biển đẹp nên thơ như Cửa Đại, An Bàng.

Thành phố di sản Hội An đứng đầu danh sách điểm đến đón năm mới của du khách Việt. (Ảnh: vietnam.travel)

Bên cạnh Hội An, trong danh sách này có các điểm đến biển đảo nổi tiếng khác gồm: Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Mũi Né. Các điểm đến biển đảo hầu như từ miền trung trở vào quả thực là lựa chọn hoàn hảo dành cho những du khách yêu thích một kỳ nghỉ ấm áp, thư giãn nơi biển xanh, cát trắng và nắng vàng với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn.

Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội lọt vào top 5 điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 1/12 đến ngày 29/2/2024, cho thấy mức độ quan tâm nhất định của người Việt đối với một kỳ nghỉ trong thành phố.

Thủ đô Hà Nội cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. (Ảnh: vietnam.travel)

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, với ngày nhận phòng từ 1/12/2023 đến 29/2/2024 (số trong ngoặc là mức thay đổi thứ hạng so với cùng kỳ năm 2022):

1. Hội An (+6)

2. Đà Lạt (+1)

3. Thành phố Hồ Chí Minh (+1)

4. Hà Nội (-2)

5. Đà Nẵng (-4)

6. Vũng Tàu (2)

7. Phú Quốc (-2)

8. Nha Trang (-2)

9. Sa Pa (0)

10. Mũi Né (2)

Khảo sát của Booking.com cũng cho thấy, mặc dù khách sạn vẫn là loại hình lưu trú phổ biến nhất đối với người Việt Nam, du khách cũng đang khám phá các loại hình lưu trú thay thế. Khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ, nhà trọ và biệt thự là 5 loại hình lưu trú được tìm kiếm nhiều nhất cho chuyến du lịch lễ cuối năm từ 22/12/2023 đến 2/1/2024.

Du khách Việt yêu thích điểm đến châu Á

Với vị trí gần Việt Nam, Bangkok đứng đầu danh sách các điểm đến quốc tế được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong chuyến du lịch cuối năm. Điều thú vị là danh sách 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất cho du lịch dịp Tết đều nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó Bangkok đứng đầu danh sách, tiếp theo là Singapore và Tokyo.

 

Bangkok, Thái Lan là điểm đến nước ngoài được du khách Việt tìm kiếm nhiều cho dịp nghỉ lễ cuối năm. (Ảnh: shutterstock)

Top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, với ngày nhận phòng từ 1/12/2023 đến 29/2/2024 (số trong ngoặc là mức thay đổi thứ hạng so với cùng kỳ năm 2022):

1. Bangkok, Thái Lan (+2)

2. Singapore (+4)

3. Tokyo, Nhật Bản (+9)

4. Seoul, Hàn Quốc (3)

5. Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) (+15)

6. Kuala Lumpur, Malaysia (+14)

7. Hồng Kông (Trung Quốc) (+67)

8. Sydney, Australia (+19)

9. Chiang Mai, Thái Lan (+14)

10. Osaka, Nhật Bản (+17)

Việt Nam là điểm đến yêu thích của khách Hàn Quốc

Trong danh sách du khách quốc tế đến thăm Việt Nam vào mùa đông, số lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu danh sách, tiếp theo là du khách Australia và Mỹ.

Top 5 quốc tịch đến Việt Nam có ngày nhận phòng từ ngày 1/12/2023 đến 29/2/2024 (con số trong ngoặc là mức thay đổi thứ hạng so với cùng kỳ năm 2022):

1. Hàn Quốc (+2)

2. Australia (0)

3. Hoa Kỳ (-2)

4. Singapore (+1)

5. Vương quốc Anh (+1)

Theo Nhân Dân